LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

10 thói quen hàng ngày đang âm thầm hủy hoại vẻ ngoài khiến bạn già hơn tuổi

Thứ sáu, 16/06/2023 22:08

Hầu như ai cũng muốn mình trông đẹp nhất, nhưng đôi khi những thói quen hàng ngày tưởng như vô hại lại có thể ảnh hưởng đến vẻ ngoài của bạn.

Tiết lộ 10 sai lầm phổ biến có thể làm hỏng vẻ ngoài của bạn cùng với một số mẹo để tránh:

1. Thường xuyên để kiểu tóc quá chặt

Thói quen buộc tóc đuôi ngựa quá cao có thể khiến tóc gãy rụng.

Thường xuyên để những kiểu tóc chặt, chẳng hạn như buộc tóc đuôi ngựa cao, búi chặt hoặc thắt bím, có thể gây căng thẳng quá mức cho tóc và da đầu của bạn. Dẫn đến gãy tóc, đau đầu do căng thẳng và thậm chí là rụng tóc do kéo (rụng tóc do kéo liên tục). Những phong cách này cũng có thể khiến tóc bạn trông thiếu sức sống và hư tổn theo thời gian.

2. Cho ngón tay vào lọ sản phẩm

Bàn tay của chúng ta chứa rất nhiều vi khuẩn, ngay cả khi rửa tay thường xuyên. Khi nhúng ngón tay vào lọ kem hoặc kem dưỡng da, bạn đã đưa những vi khuẩn này vào lọ. Điều này có thể dẫn đến nhiễm bẩn kem, khiến kem nhanh hỏng và có khả năng dẫn đến các vấn đề về da. Để giải quyết vấn đề, hãy sử dụng muỗng, thìa hoặc chọn các loại kem được đựng trong máy bơm kín khí.

3. Không thay quần áo ở nhà

Mặc cùng một bộ quần áo bạn đã mặc bên ngoài cả ngày trong khi ở nhà có thể ảnh hưởng tiêu cực đến vẻ ngoài và vệ sinh của bạn. Bụi bẩn, chất gây ô nhiễm và vi khuẩn có thể tích tụ trên quần áo của bạn suốt cả ngày và việc tiếp tục mặc chúng trong nhà có thể dẫn đến kích ứng da, nổi mụn và thậm chí làm trầm trọng thêm tình trạng dị ứng. Sai lầm này đặc biệt có hại nếu bạn nằm trên giường trong bộ quần áo mà bạn đã mặc cả ngày.

4. Không vệ sinh điện thoại và tai nghe

Không vệ sinh điện thoại và tai nghe có thể dẫn đến tích tụ bụi bẩn, dầu và vi khuẩn trên bề mặt thiết bị. Điều này có khả năng dẫn đến nhiễm trùng da nếu bạn tiếp xúc với vi khuẩn trên mặt hoặc tai.

Để ngăn ngừa nhiễm trùng da và lây lan vi trùng, điều quan trọng là phải thường xuyên vệ sinh điện thoại và tai nghe của bạn.

5. Chạm tay vào mặt quá thường xuyên

Khi chạm tay lên mặt, bạn có thể truyền vi khuẩn và dầu từ tay lên mặt, điều này có thể dẫn đến nổi mụn, vết thâm và các vấn đề về da khác. Ngoài ra, nếu bạn là người có xu hướng úp mặt vào tay hoặc dụi mắt thường xuyên, có thể gây ra ma sát trên da, dẫn đến nếp nhăn và nếp nhăn sớm.

6. Sử dụng sai lược chải tóc

Khi tóc còn hơi ướt là lúc tốt nhất để gỡ rối. Chải tóc khô khó hơn mà tóc ướt dễ gãy rụng hơn nên bạn nên chọn thời điểm tóc hơi ẩm để sấy giữa chừng. Sử dụng một bàn chải nhẹ nhàng với lông bàn chải rộng hơn là rất quan trọng. Bàn chải gỗ là lựa chọn tốt nhất vì nó cho phép bàn chải đi qua tóc mà không gây ma sát, đồng thời trung hòa điện tích có thể khiến tóc dựng đứng và tạo rối.

7. Bỏ quên cổ và ngực khi chăm sóc da

Cổ và ngực của bạn thường bị bỏ qua khi chăm sóc da và chải chuốt, nhưng chúng có thể có dấu hiệu lão hóa và tổn thương do ánh nắng mặt trời nhiều như khuôn mặt của bạn. Đảm bảo bao gồm cổ và ngực trong quy trình chăm sóc da của bạn và bảo vệ khỏi ánh nắng mặt trời.

8. Không đeo kính râm

Bỏ qua kính râm vào những ngày nắng có thể gây ra nhiều hậu quả hơn là chỉ nheo mắt dưới ánh sáng mặt trời. Vùng da mỏng manh quanh mắt rất dễ bị tổn thương do tia UV có hại của mặt trời, có thể dẫn đến lão hóa sớm, nếp nhăn và thậm chí làm tăng nguy cơ đục thủy tinh thể. Hơn nữa, liên tục nheo mắt dưới ánh sáng chói có thể khiến nếp nhăn và vết chân chim phát triển theo thời gian.

9. Ngủ nhầm nệm

Một tấm nệm kém chất lượng có thể góp phần gây tư thế xấu, đau lưng và thậm chí ảnh hưởng đến ngoại hình của bạn theo thời gian. Điều cần thiết là đầu tư vào một tấm nệm hỗ trợ và thoải mái giúp điều chỉnh đúng cột sống của bạn và thúc đẩy tư thế tốt. Điều này không chỉ giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn mà còn đảm bảo bạn duy trì tư thế đứng thẳng, tự tin giúp tôn lên vẻ ngoài tổng thể của bạn.

10. Cúi người xem điện thoại

Thường xuyên cúi xuống xem điện thoại, còn được gọi là "cổ công nghệ", có thể có tác động tiêu cực đến ngoại hình và tư thế của bạn. Dành hàng giờ cúi đầu về phía trước để nhìn vào điện thoại sẽ khiến cổ và cột sống của bạn bị căng quá mức, dẫn đến tư thế xấu và có khả năng gây ra các vấn đề lâu dài, như đau cổ và lệch cột sống. Ngoài ra, việc liên tục nhìn xuống có thể góp phần hình thành nếp nhăn trên cổ, ảnh hưởng tiêu cực đến diện mạo tổng thể của bạn.

Để chống lại tác động của “cổ công nghệ”, hãy tập tư thế tốt khi sử dụng điện thoại bằng cách giữ điện thoại ngang tầm mắt thay vì nhìn xuống. Kết hợp thường xuyên nghỉ giải lao trước màn hình và thực hiện các động tác kéo giãn cổ và vai suốt cả ngày. Những thói quen này không chỉ giúp cải thiện tư thế và duy trì vẻ ngoài trẻ trung mà còn góp phần mang lại sức khỏe và tinh thần tốt hơn.

Ánh Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)