LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

11 bí mật làm đẹp mà các thẩm mỹ viện không muốn bạn biết

Thứ sáu, 25/09/2020 16:37

Lời khuyên hữu ích của các chuyên gia dưới đây có thể giúp bạn duy trì được vẻ ngoài trẻ trung mà không phải nhất thiết đến các thẩm mỹ viện để làm đẹp.

Dùng đá massage mặt: Tiến sĩ, bác sĩ da liễu Ava Shamban khuyên nên massage da mặt bằng viên đá lạnh trong vài giây để kích thích tuần hoàn và làm sáng da.

Đừng đánh giá thấp lợi ích của kem chống nắng: Da không thể đẹp và khỏe mạnh nếu bạn không sử dụng kem chống nắng thường xuyên. Một chuyên gia mỹ phẩm nói rằng mọi nỗ lực làm đẹp của bạn sẽ vô ích nếu bạn bỏ qua quy tắc này. Lời khuyên các chuyên gia làm đẹp đưa ra là nên sử dụng kem với SPF không dưới 30.

Đừng tẩy da quá mạnh nếu da hay bị khô, viêm nhiễm: Hầu hết kem tẩy da chết đều chứa benzoyl peroxide làm khô da, trầm trọng thêm tình trạng viêm và tăng sản xuất bã nhờn. Cồn cũng có tác động tương tự. Tiến sĩ Harold Lancer khuyên bạn nên tẩy tế bào chết bằng axit salicylic hoặc lactic và sử dụng mặt nạ làm sạch bằng đất sét.

Chăm sóc da tay: Tay cần được chăm sóc nhiều như cổ vì da tay mỏng. Hãy sử dụng găng tay làm công việc vặt và thường xuyên làm ẩm da tay bằng kem. Bạn nên bôi kem chống lão hóa, kem chống nắng vào tay giống như cách chăm sóc khuôn mặt.

Không chà xát mặt, đặc biệt nếu bạn dễ bị mụn: Chuyên gia chăm sóc da ở Beverly Hills, khuyên bạn không bao giờ nên dùng bất kỳ sản phẩm chăm sóc da mài mòn nào nếu bạn bị mụn trứng cá.

Giữ sạch sẽ mọi thứ tiếp xúc với da: Tiến sĩ Lancer nói rằng bạn không nên dùng bàn tay bẩn chạm vào khuôn mặt. Thay đổi gối ít nhất một lần một tuần nếu bạn có da khô hay da bình thường hoặc ba ngày một lần nếu da dầu. Ngoài ra, cần làm sạch màn hình điện thoại thông minh theo định kỳ.

Luôn cởi áo ngực trước khi đi ngủ: Mặc áo ngực khi ngủ làm giảm lưu thông máu, dẫn đến nhiều vấn đề về sức khỏe. Ngoài ra còn gây kích ứng, khiến bạn không thoải mái và vùng da dưới quai áo dễ bị thâm đen.

Làm sạch da: Bác sĩ da liễu Debra Jaliman nói rằng bạn đừng đi ngủ với khuôn mặt còn trang điểm. Nếu bạn không tẩy trang, các lỗ chân lông sẽ to và dễ bị viêm nhiễm.

Cất trữ mỹ phẩm cẩn thận: Bạn không nên cất trữ đồ làm đẹp trong phòng tắm vì không khí ẩm khiến chúng dễ biến chất. Các sản phẩm làm đẹp mà bạn ít sử dụng nên được cất trong tủ lạnh.

Massage mặt giúp giảm bọng mắt: Ole Henriksen khuyên bạn nên massage vòng tròn dưới mắt. Massage kích thích sự di chuyển của các mạch máu, làm da mịn màng và giảm bọng mắt.

Đừng bao giờ quên da ở phần cổ của bạn: Cổ là một phần cơ thể người phụ nữ, biểu hiện tuổi tác gần như ngay lập tức. Vì vậy, bạn nên chăm sóc da ở vùng cổ thật tốt. Da ở cổ mỏng và cần chăm sóc tinh tế như khuôn mặt.

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới