LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

20 sai lầm khi làm đẹp không nên lặp lại trong năm 2015 (P2)

Thứ năm, 11/12/2014 09:27

Hầu hết chị em đều ám ảnh việc áp dụng mọi kiến thức về làm đẹp, họ chắc hẳn sẽ là những người đầu tiên thừa nhận rằng lượng thông tin khổng lồ đó rất dễ gây nản chí, trong khi những bí quyết quan trọng lại dễ dàng bị lãng quên.

Bạn có đang sử dụng đúng loại kem lót? Bronzer có được dùng đúng cách? Và liệu rằng phấn trang điểm có thật sự cần thiết? Bạn hoàn toàn có thể vô tình gây ra những lỗi trang điểm khủng khiếp.

11. Không dùng kem lót với phấn mắt nhũ

Nếu bạn ghét phấn mắt nhũ vì những hạt lấp lánh li ti (tức là nhũ có thể dính lên khắp mặt bạn), thì bạn đang nhầm đấy. Hãy làm ướt bàn chải bằng thuốc nhỏ mắt và dùng nó để đánh phấn mắt theo chiều bạn muốn. Nghe thì có vẻ kì lạ, nhưng thật sự là phấn mắt sẽ dính hơn khi bạn sử dụng phương pháp này. Và bất cứ hạt nhũ nào đi lạc ra ngoài cũng có thể dễ dàng bị loại bỏ bằng một dải băng.

12. Không bố trí kem che khuyết điểm đúng chỗ

Nếu bạn cho rằng mình đã hoàn toàn che giấu những khuyết điểm hay quầng thâm mắt chỉ với một cái chấm nhỏ sản phẩm, hãy nghĩ lại đi nhé. Thậm chí với kem lót, kem che khuyết điểm vẫn có thể dịch chuyển và để lộ vùng da xấu bí mật của bạn. Hãy nhìn ngước lên và đánh thêm một lớp phấn mờ nhẹ nữa.

13. Làm cong mi khi đang dùng mascara

Thật sự là rất không nên làm như thế! Bạn sẽ làm hỏng lớp mascara hoàn hảo của mình đấy và hơn thế, lớp mi còn có thể vô tình bị giật mạnh ra bởi dụng cụ uốn mi.

14. Đánh phấn má không đúng cách

Mong rằng không có một ngày nào đấy bạn phải xuất hiện với hai xoáy tròn trên má! Hãy mỉm cười, sau đó đánh phấn bắt đầu từ gó mà dọc theo xương gò má đến thái dương. Và hãy chắc chắn là màu phấn không bị pha trộn nhé.

15. Dùng nước tẩy móng để làm mỏng bớt lớp sơn cũ

Đây là một sự phá huỷ móng cực kì nghiêm trọng – đó là lí do các tiệm làm móng không bao giờ sử dụng nó. Các chất hoá học có trong nước tẩy sẽ phá vỡ lớp sơn bóng (vì sự thật, chúng được sản xuất để làm thế). Hãy sử dụng loại sơn mỏng để thay thế.

16. Trang điểm dưới ánh sáng không hợp lí

Nghe có vẻ kì lạ nhưng nhưng ngồi ngoài hành lang trang điểm sẽ mang lại cho các chị em một kết quả tốt nhất. Không chỉ trang điểm trong một căn phòng đủ sáng mà còn nên ở trong một không gian với độ sáng tương đồng với nơi bạn chuẩn bị tới. Nếu bạn sắp tới một văn phòng sáng sủa đầy nắng với lớp trang điểm cẩu thả trong một phòng tắm tối om, chắc chắc các đồng nghiệp sẽ nhìn ra các lỗi phối màu trên khuôn mặt bạn.

17. Dùng đồ trang điểm để lâu

Đừng dùng một hộp phấn mắt mua từ hồi cấp ba trong khi bạn đang là sinh viên năm nhất hoặc năm hai. Hãy bỏ nó đi! Đồ trang điểm sẽ hết hạn sau một vài tháng cho đến dưới 2 năm.

18. Dùng sai sắc thái của kem che khuyết điểm

Có vẻ như dùng loại nhạt màu sẽ đem đến hiệu quả cao nhất. Nhưng không, trên thực tế, nó sẽ chỉ làm thu hút sự chú ý vào cái mà bạn đang muốn che đi. Hãy tương thích kem nền và kem che khuyết điểm và chúng cũng nên phù hợp với màu da tự nhiên của bạn.

19. Cố sử dụng nốt một ống mascara gần như đã rỗng không

Khi làm vậy, không phải bạn đang tranh thủ dùng nốt những giọt mascara cuối cùng đâu. Bạn đang bơm thêm không khí vào trong ống, một tác nhân khiến mascara bị khô đi. Trừ khi bạn muốn có một bờ mi bị vón cục, bằng không, hãy đi mua một ống mới nhé. Có rất nhiều loại mascara chất lượng nhưng giá cả lại phải chăng cho bạn lựa chọn đấy.

20. Dùng kem lót không phù hợp với kem nền

Một sai lầm lớn mà phần lớn chúng ta vẫn thường mắc phải. Nếu bạn sử dụng kem nền có chứa nước (hãy xem kĩ trong thành phần nhé), đừng dùng nó với kem nền chứa silicone. Nó sẽ không thể đem lại tác dụng tốt nhất được. Hãy dùng kem nền có chứa nước với kem lót có chứa nước và kem lót có chứa silicone với loại tương tự.

Theo Depplus.vn/MASK
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới