LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

3 bước đơn giản giúp da mặt không khô vào mùa đông

Chủ nhật, 16/11/2014 09:44

Mùa đông da mặt thường khô, nứt nẻ nếu chị em không chăm sóc da đúng cách khi trang điểm sẽ bị mốc mà lại đẩy nhanh quá trình lão hóa.

Buổi sáng

Thời tiết hanh khô khiến da không tiết quá nhiều dầu thừa như mùa hè. Không có nghĩa như vậy là bạn bỏ qua các bước làm sạch da. Rửa mặt 2 lần/ngày để giữ cho da luôn sạch sẽ, loại bỏ bã nhờn bám trên da. Bạn nên sử dụng loại sữa rửa mặt có tính làm sạch nhẹ nhàng giúp loại bỏ nhẹ nhàng lớp bụi bẩn mà không làm khô da.

Thời tiết hanh khô khiến da không tiết quá nhiều dầu thừa như mùa hè.

Tiếp theo là dưỡng ẩm cho da. Áp dụng một lớp kem dưỡng ẩm mỏng và massage theo chuyển động vòng tròn.

Hãy để trong 5 - 10 phút cho lớp kem được thấm vào da. Sau đó hãy sử dụng kem chống nắng nếu bạn tiếp súc với ánh nắng mặt trời. Bạn nên dùng kem dưỡng hoặc lotion vì nó rất tốt cho làn da thường và da khô. Nó giúp làn da được bảo vệ khỏi ánh nắng mặt trời và làn da được ngậm nước suốt cả ngày.

Trong ngày uống đủ 2 lít nước

Uống đủ nước mỗi ngày sẽ giúp thanh lọc nhanh chóng độc tố bên trong, giúp phái đẹp có làn da sạch sẽ. Hãy đảm bảo rằng sẽ chăm chỉ uống 2 lít nước (tương đương khoảng 8 cốc nước) mỗi ngày. Trong trường hợp 8 cốc nước lọc khiến bạn chán ngán, hãy thử học cách uống nước "hứng khởi" hơn, bằng cách tự pha cốc nước chanh mát lạnh hay "sáng tạo" 1 ly cocktail trái cây thay thế.

Buổi tối dùng mặt nạ kem tươi và nghệ 2-3 lần/ tuần

Trộn một thìa cà phê kem tươi với 1/4 thìa cà phê bột nghệ, thêm một vài giọt nước cốt chanh, đánh đều. Rồi thoa hỗn hợp này lên mặt trong 15 phút. Sau đó, massage da mặt thêm 5 phút, rửa sạch bằng nước ấm rồi cảm nhận sự thay đổi của da.

Theo Khoevadep.com.vn