LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

3 cách tẩy tế bào chết cho môi tại nhà sẽ khiến các chàng trai “đắm chìm” trước sự quyến rũ của bạn

Thứ sáu, 14/01/2022 15:29

Tẩy tế bào chết cho môi là giai đoạn không thể thiếu nếu các nàng muốn sở hữu cho mình bờ môi xinh đẹp. Đặc biệt là trong những ngày đông này, da khô, môi nứt nẻ và nhiều tế bào chết hình thành thì việc tẩy tế bào chết cho môi là điều cực kỳ cần thiết.

Vùng da ở môi cũng cần tẩy tế bào chết như những vùng da khác trên cơ thể. Các tế bào mới sản sinh, đi qua các trung bì, hạ bì và trở thành lớp sừng ở bề mặt để bảo vệ da. Khi lớp tế bào chết được lấy đi sẽ kích cơ thể sản sinh những tế bào mới tốt hơn. Tẩy tế bào chết sẽ giúp các dưỡng chất từ son dưỡng môi dễ hấp thụ hơn vào môi giúp môi mềm mượt, hồng hào.

3 cách làm tẩy tế bào chết cho môi tại nhà

Chẳng cần tốn quá nhiều tiền cho một sản phẩm tẩy da chết chuyên dụng, các bạn gái hoàn toàn có thể tự tay làm cho mình tẩy da chết môi tại nhà với những nguyên liệu đến từ tự nhiên. 3 cách làm tẩy tế bào chết cho môi tại nhà sau đây, dễ thực hiện nhưng hiệu quả không hề “đơn giản” đâu nhé. Cùng tham khảo ngay nào!

Dầu dừa, mật ong và đường nâu

Dầu dừa và mật ong có tính kháng khuẩn cao đồng thời cũng là một chất dưỡng ẩm tự nhiên tuyệt vời. Kết hợp với đường, nó sẽ tạo thành một hỗn hợp không chỉ giúp tẩy tế bào chết mà còn giúp đôi môi thêm mềm mịn.

Thực hiện:

- Trộn các thành phần với nhau trong một cái bát.

- Sau khi đã trộn đều, dùng thìa chuyển hỗn hợp tẩy tế bào chết cho môi vào hộp đựng.

- Để trong tủ lạnh khoản 1 tiếng

-Thoa hỗn hợp lên môi, massage môi khoảng 3 phút.

- Cuối cùng rửa sạch môi bằng nước ấm.

Yến mạch và mật ong

Hỗn hợp yến mạch và mật ong là giải pháp cung cấp dưỡng chất và tẩy da chết tối ưu cho đôi môi của bạn. Đây được xem là hỗn hợp tẩy tế bào chết hoàn hảo giúp mang lại cho bạn một đôi môi mềm mại, hồng hào ngay cả trong thời tiết hanh khô của mùa đông.

Thực hiện:

- Trộn 1 thìa yến mạch xay nhuyễn và 1 thìa mật ong nguyên chất.

- Thoa hỗn hợp lên môi, massage môi khoảng 3 phút.

- Rửa môi bằng nước ấm.

Mật ong và dầu ô liu

Dầu ô liu chứa nhiều vitamin và dưỡng chất cần thiết giúp kéo dài độ đàn hồi của môi, chống oxy hóa và làm cho đôi môi mềm mại hơn.

Khi kết hợp mật ong với dầu ô liu bạn sẽ tạo ra một thảo dược hữu hiệu nhất để trị thâm môi, môi khô nứt nẻ, tẩy tế bào chết, giúp đôi môi thêm hồng hào và mịn màng hơn.

Nguyên liệu: 1 thìa cà phê mật ong, 1 thìa nhỏ dầu ôliu

Thực hiện:

- Trộn một dầu ô liu và mật ong nguyên chất lại với nhau rồi thoa lên môi và massage nhẹ nhàng.

- Sau 20 phút, khi những dưỡng chất và vitamin đã thấm sâu qua môi, bạn có thể dùng khăn bông chà nhẹ để loại bỏ các tế bào chết và rửa lại bằng nước mát.

Dương Huyền (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới