LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

3 cách thần kỳ giảm mỡ bụng dễ dàng, chị em không thể bỏ qua

Chủ nhật, 29/01/2023 21:08

Nhiều người đi làm 8 tiếng trong ngày và hầu hết thời gian là ngồi trước máy tính, không có thời gian để tập thể dục, thừa cân, bụng thừa mỡ, vậy làm sao để giảm mỡ bụng?

Muốn giảm cân, trước tiên hãy điều chỉnh tư thế

Không còn nghi ngờ gì nữa, hơn 80% việc tích tụ mỡ bụng là do nhiều thói quen xấu hàng ngày gây ra, và việc ngồi quá nhiều mỗi ngày chính là “kẻ thù” số 1. Ngồi nhiều sẽ khiến mỡ tích tụ ở eo, lâu ngày sẽ xuất hiện một chiếc "bụng béo” kém thẩm mỹ.

Những tư thế ngồi uể oải như ngồi cong lưng, vắt chân, gập bụng không chỉ gây tổn hại đến phần lưng mà còn ảnh hưởng đến cả quá trình giảm mỡ bụng nữa.

Thực tế, việc ngồi thẳng lưng với phần vai ưỡn thẳng cùng siết chặt bụng yêu cầu nhiều nhóm cơ trong cơ thể hoạt động, từ đó giúp bạn đốt được một phần năng lượng dư thừa nhất định.

Các nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng việc ngồi thẳng lưng sẽ giúp bạn tự tin và gia tăng cảm hứng làm việc, từ đó giúp thúc đẩy hormone Cortisol, hỗ trợ giảm mức độ stress khả năng tích trữ chất béo ở cơ thể.

Hoạt động sau bữa tối hợp lý

Nhiều người có thói quen ngồi hoặc nằm sau khi ăn, thực tế cách làm này rất phản khoa học. Lượng calo bạn ăn vào sẽ trở thành mỡ ở eo. Tuy nhiên đứng dậy tập thể dục ngay là không đúng vì sẽ làm máu ứ lại trong dạ dày, không tốt cho sức khỏe.

Không nên đứng dậy ngay sau khi ăn, có thể ngồi khoảng 5-10 phút rồi đứng dậy đi lại nhẹ nhàng. Đi bộ 15 phút sau bữa ăn có thể giúp thức ăn được tiêu hóa tốt hơn, đồng thời có thể tiêu trừ cảm giác đầy bụng, giúp giảm cân, giảm mỡ bụng.

Chế độ ăn giàu protein

Protein là một chất không thể thiếu trong việc giảm mỡ bụng và quản lý cân nặng. Các nghiên cứu đã cho thấy rằng chế độ ăn giàu protein có thể giúp người muốn giảm mỡ giảm được lượng mỡ thừa đáng kể trong khi vẫn duy trì được khối lượng cơ. Chế độ ăn giàu protein giúp giảm cảm giác thèm ăn và ăn quá nhiều, giúp cơ thể tăng tỷ lệ chuyển hóa, bảo tồn khối cơ.

Protein dồi dào trong các thực phẩm như thịt, trứng, các sản phẩm từ sữa, các loại hạt hoặc đậu và một số loại rau quả như chuối, súp lơ xanh…

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)