LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

4 'điểm mù' chăm sóc da thường bị bỏ qua mỗi ngày, chẳng trách da bạn ngày càng xấu đi

Thứ sáu, 26/03/2021 13:51

Chăm sóc da đòi hỏi sự khéo léo, vì làn da của chúng ta rất nhạy cảm. Da của bạn sẽ dễ bị dị ứng, ngứa, nổi mụn khi tiếp xúc với điều kiện thời tiết khắc nghiệt và tác nhân gây hại. Dưới đây là những điều quan trọng trong việc chăm sóc da mà bạn cần phải biết.

Uống một lượng nước vừa phải trước khi đi ngủ

Những người dễ bị thâm quầng mắt nên vận động nhiều hơn, hoặc thường xuyên massage mặt và mắt để giúp lưu thông máu cục bộ. Tránh ăn quá nhiều thức ăn có vị cay nồng trước khi đi ngủ và uống một lượng nước nhỏ có thể làm giảm nguy cơ phù nề ở mắt và các túi dưới mắt.

Chăm sóc mắt

Vì vùng da quanh mắt mỏng manh hơn các bộ phận khác trên khuôn mặt nên nếu bạn sử dụng các sản phẩm chăm sóc da cùng với các bộ bận khác thì vùng da quanh mắt này sẽ không thể hấp thụ được, thậm chí còn gây ra những phản ứng không tốt, thậm chí gây sưng, tấy, thâm quầng.

Trong việc chăm sóc vùng da quanh mắt này không giới hạn độ tuổi, ai cũng nên dành thời gian cũng như sử dụng những sản phẩm chăm sóc da tốt để chúng ta luôn có một gương mặt xinh đẹp, rạng rỡ.

Son môi dưỡng ẩm

Môi là bộ phận mỏng manh nhất, làn da dễ bị bong tróc, nứt nẻ, vì vậy bạn nên thoa son dưỡng môi kịp thời theo sự thay đổi của thời tiết.

Với những nàng thích son thì son dưỡng ẩm môi là một trong những vật bất ly thân. Lúc nào cũng phải có trong túi xách bất kể thời tiết đang như thế nào. Son dưỡng môi thường được sử dụng kết hợp với các loại son khác để giúp môi luôn tươi tốt. Không bị khô nứt nẻ, đặc biệt chúng ta nên sử dụng cả vào ban đêm.

Ăn năm quả chà là đỏ mỗi ngày

Quả chà là có tác dụng cung cấp vitamin B5 và B6 có lợi cho làn da. Chúng giúp làm da không bị lão hóa, ngăn ngừa các tế bào có hại, khắc phục tổn thương trên da, chống viêm và oxy tốt. Vitamin B5 còn giúp da đầu thêm khỏe mạnh, tóc mọc tốt hơn và ngăn ngừa nguy cơ rụng tóc, xơ tóc.

Nếu bạn có thể kiên trì thực hiện, tìm hiểu kiến thức chăm sóc da cẩn thận, thực hiện đúng quy tắc từng bước thì lão hóa sẽ tự “xa lánh” bạn mà thôi.

Thu Hiền (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới