LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

4 thực phẩm làm tăng nếp nhăn nhanh chóng

Thứ ba, 15/08/2017 14:45

Nếu bạn muốn duy trùy vẻ ngoài trẻ trung thì trước tiên cần xem xét kỹ thói quen ăn uống, trong đó đặc biệt lưu ý 4 thực phẩm sau.

Dưới đây là danh sách thực phẩm bạn nên hạn chế ăn nhiều nếu muốn sở hữu làn da hoàn hảo:

1. Muối

Khi bạn ăn quá nhiều muối, natri hấp thụ nước trong tế bào của bạn, làm cho da của bạn trở nên khô giáp. Bên cạnh đó, thì khi làn da bị khô cũng làm các nếp nhăn xuất hiện rõ nét hơn trên da, đồng thời việc cơ thể mất nước sẽ khiến chính cơ thể chúng ta mệt mỏi nhanh hơn. Vì vậy, cách tốt nhất là hãy giảm lượng muối trong các món ăn hàng ngày xuống.

2. Thịt nướng

Ăn nhiều thịt nướng sẽ không tốt cho da và cơ thể. Đặc biệt với thịt có màu đỏ. Khi thịt được nướng lâu nó có chứa hydrocarbon làm giảm lượng collagen trong da của bạn. Bởi collagen là một protein cấu tạo cho da, làm da có độ đàn hồi tốt hơn, chính vì vậy việc ăn đồ nướng quá nhiều sẽ không hề tốt làn da của bạn.

3. Đường tinh luyện

Đường tinh luyện màu trắng không thật tốt cho sức khoẻ và cũng không làm da bạn 'ưa thích', bởi việc ăn nhiều đường trắng tinh luyện sẽ làm phá hủy các lớp collagen của da và kết quả là da bị khô, ít linh hoạt, dễ bị nếp nhăn theo thời gian. Do đó tốt nhất nên chọn đường không tinh chế hoặc chất thay thế tự nhiên như Stevia hoặc xi-rô Agave. Hãy bổ sung thêm rau quả thay vì mua kẹo và bánh ngọt tại các cửa hàng.

4. Rượu

Nhiều người trong chúng ta có thói quen mỗi buổi sáng uống một ly rượu, tuy nhiên việc này không chỉ khiến cơ thể mệt mỏi, xanh xao hơn mà còn làm cho nếp nhăn hiện lên rõ nét hơn. Đó chắc chắn là những lý do chính đáng để hạn chế việc uống rượu ngay từ hôm nay.

Hy vọng các thủ thuật này sẽ giúp bạn có làn da trẻ trung và luôn rạng rỡ!

Autran (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới