LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

5 bí quyết ăn uống giúp bạn có cơ bụng săn chắc

Thứ ba, 21/04/2015 21:21

Để có cơ bụng săn chắc, bạn cần điều chỉnh lại chế độ ăn hợp lý và siêng tập thể dục. Dưới đây là 5 bật mí về chế độ ăn để có cơ bụng săn chắc và khỏe mạnh.

Ăn các thực phẩm giàu chất xơ

Ăn thực phẩm giàu chất xơ giúp cho cơ bụng săn chắc hơn

Không có đủ chất xơ trong chế độ ăn uống có thể gây đầy hơi và làm cho dạ dày của bạn trông lớn hơn. Vì vậy, cách tốt để đảm bảo có một cơ bụng săn chắc là phải thêm đầy đủ cả chất xơ hòa tan và không hòa tan vào bữa ăn của bạn. Thực phẩm như cam, nấm, quả mâm xôi, bông cải xanh và cải bắp đều có nguồn chất xơ tuyệt vời.

Các loại thực phẩm có giàu kali

Ăn những thực phẩm giàu kali như chuối và khoai lang có thể giúp giảm thiểu bụng phồng lên. Tuy nhiên, bạn không nên ăn quá nhiều các loại thực phẩm này vì nó cũng có thể gây béo.

Uống nước

Uống nước khiến cho bạn cảm thấy no và hạn chế ăn. Ngoài việc giúp cơ bụng săn chắc hơn thì uống nước còn có công dụng thanh nhiệt, giải độc, giúp da căng mịn và sáng đẹp hơn. Bên cạnh việc uống nước, bạn nên tránh thức uống có cồn, chứa chất kích thích.

Tránh thức ăn ngọt và thức ăn nhanh

Hãy tránh xa các loại thực phẩm khó tiêu hóa như đồ ăn ngọt hoặc đồ ăn nhanh, chứa nhiều chất béo. Thay vì đồ ăn nhanh, nên thực hiện ăn các loại rau để đảm bảo hệ tiêu hóa của bạn.

Tránh chất ngọt nhân tạo

Chất ngọt nhân tạo gây nên tình trạng khó tiêu hóa. Luôn kiểm tra nhãn thực phẩm để tránh các chất sorbitol, mannitol, xylitol và lacitol. Chất ngọt nhân tạo có thể gây đầy hơi.

Thu Trang (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới