LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

5 bí quyết chăm sóc da giúp bạn có vẻ ngoài tươi tắn, rạng rỡ trong bất kỳ kiểu thời tiết nào, đặc biệt vào mùa hè

Thứ sáu, 01/04/2022 07:40

Trong mùa hè, ánh nắng mặt trời và không khí khô có thể gây ra các vấn đề về da. Và những nhãn hiệu chăm sóc da bình dân không chỉ vô dụng mà đôi khi còn đắt đỏ. Dưới đây là một số bí quyết giúp bạn chăm sóc da, đặc biệt trong thời tiết nắng nóng.

Vitamin A

Các bác sĩ da liễu khuyên bạn nên chọn các loại kem dưỡng da ban đêm có chứa vitamin A, hay còn gọi là retinol. Khi thoa kem, bạn cho thêm 1 vài giọt nước hoa hồng hoặc 1 vài giọt dầu cà rốt sẽ có công dụng tốt hơn, ngăn ngừa các vết rạn da, mụn trứng cá và nếp nhăn.

Nó rất hữu ích trong việc trị sẹo, vết thâm và mụn. Tuy nhiên nếu bạn đang mang thai thì không nên sử dụng chúng. Các loại kem dưỡng nhiều vitamin A không nên sử dụng vào ban ngày vì chúng có thể ảnh hưởng đến khả năng chống nắng tự nhiên của làn da.

Bí quyết dưỡng da tươi tắn, đặc biệt trong mùa hè.

Đường và muối

Kết hợp muối, đường, mật ong và dầu dừa thành một hỗn hợp dạng sệt. Làm ẩm da mặt, và cả cơ thể rồi thoa hỗn hợp đều lên da, dùng tay massage nhẹ nhàng để hỗn hợp thấm sâu vào các tế bào. Sau đó rửa sạch, tắm sạch bằng nước.

Cố gắng cắt giảm lượng đường

Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng lạm dụng đường có thể gây ra nếp nhăn và làm da xỉn màu. Cố gắng cắt giảm lượng đường đã qua chế biến (ví dụ như kẹo, bánh mì trắng). Thay vào đó, hãy thử trái cây và quả mọng. Điều này vừa giúp bạn thỏa mãn cơn thèm đường vừa cung cấp chất chống oxy hóa lành mạnh cho làn da của bạn.

Tẩy tế bào chết bằng baking soda

Baking soda không chỉ có công dụng tẩy trắng trong nhà bếp, mà chúng còn có ích trong việc dưỡng da. Bạn lấy 3 phần baking soda và 1 phần nước, hòa tan với nhau tạo thành hỗn hợp. Sau đó, bạn rửa sạch mặt bằng sữa rửa mặt rồi thoa hỗn hợp baking soda lên mặt. Bạn thoa đều lên mặt và lưu lại chừng 10 phút rồi rửa sạch mặt bằng nước.

Dầu cây trà

Nhiều nghiên cứu khẳng định rằng dầu cây trà rất tốt trong việc chống lại vi khuẩn trên da, giảm kích ứng, làm dịu viêm, giảm mụn trứng cá trên da. Vì thế, bạn nên chọn các loại mỹ phẩm có chứa dầu trà để dưỡng da, bạn sẽ thấy mụn, sẹo biến mất nhanh chóng, làn da căng bóng, trắng mịn.

Ánh Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới