LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

5 bí quyết giúp phụ nữ Nhật trẻ mãi không già, dễ dàng trông trẻ hơn

Thứ hai, 07/10/2024 10:19

Mọi người đều sợ lão hóa và theo đuổi tuổi thọ và sức khỏe, đặc biệt là phụ nữ, những người đều mong muốn có một vẻ ngoài trẻ trung và một cơ thể trẻ trung.

Nhật Bản là quốc gia có tuổi thọ cao nhất thế giới. Bạn sẽ thấy phụ nữ Nhật Bản chăm sóc bản thân tốt hơn. Họ trông trẻ hơn và không hề già đi.

Vậy bí quyết sống lâu và trẻ trung của họ là gì? Chúng ta hãy xem:

Trước hết, ảnh hưởng của văn hóa ẩm thực là rất quan trọng. Nhật Bản là một quốc đảo ngoài khơi và có tương đối ít tài nguyên. Chế độ ăn uống truyền thống của họ chủ yếu dựa vào hải sản tươi sống, giàu chất dinh dưỡng như protein chất lượng cao và khoáng chất. Đặc biệt các axit béo không bão hòa có trong tôm, cá giúp duy trì độ đàn hồi, độ bóng của da và giảm sự xuất hiện của nếp nhăn.

Thứ hai, ẩm thực Nhật Bản chú trọng đến hương vị nguyên bản của nguyên liệu, phương pháp chế biến chủ yếu là hấp hoặc nguội. Họ không thích các phương pháp chế biến nhiều chất béo và quá kỹ như chiên ngập dầu, chua ngọt, om và xào, chẳng hạn như các loại sushi, ramen tự làm tại nhà, v.v. Chế độ ăn kiêng, giảm lượng chất béo, muối và đường, có ý nghĩa rất lớn trong việc duy trì sức khỏe của cơ thể và tình trạng tốt của làn da.

Thứ ba, người Nhật nhìn chung rất coi trọng việc chăm sóc da. Ngay từ thời con gái, phụ nữ Nhật đã hình thành thói quen chăm sóc da tỉ mỉ. Họ sẽ lựa chọn những sản phẩm chăm sóc da phù hợp theo từng mùa và loại da khác nhau, đồng thời thực hiện nghiêm ngặt các bước chăm sóc da đúng cách.

Dù là làm sạch hàng ngày, dưỡng ẩm hay chăm sóc mặt nạ thường xuyên, mọi thứ đều tỉ mỉ. Hơn nữa, Nhật Bản có nhiều công nghệ chăm sóc da tiên tiến và nhiều thương hiệu chăm sóc da chất lượng cao, mang đến cho phụ nữ vô số sự lựa chọn.

Thứ tư, người Nhật thích đi bộ hơn và ít lái xe hơn, họ sẵn sàng lựa chọn phương tiện giao thông công cộng hơn nên số lần đi bộ đến và về từ nơi làm việc sẽ tương đối cao. Cuộc sống nằm ở việc tập thể dục. Đi bộ là phương pháp tập thể dục cường độ thấp có thể thúc đẩy tuần hoàn máu và trao đổi chất, giúp cải thiện khả năng miễn dịch, chống lại sự xâm nhập của bệnh tật, làm chậm tốc độ lão hóa một cách hiệu quả và giúp bạn trẻ lâu.

Thứ năm, yếu tố tâm lý cũng đóng vai trò quan trọng. Văn hóa Nhật Bản đề cao tâm lý ôn hòa, tĩnh lặng. Phụ nữ Nhật Bản nhìn chung có khả năng điều chỉnh tâm lý mạnh mẽ và có thể đương đầu hiệu quả với những áp lực, thử thách trong cuộc sống. Ít lo lắng, căng thẳng giúp giảm sự tiết hormone gây căng thẳng trong cơ thể, từ đó có tác động tích cực đến sức khỏe thể chất và tình trạng làn da.

Tóm lại, hình ảnh phụ nữ Nhật Bản trông không già bao gồm nhiều yếu tố. Nếu muốn chống lại tốc độ lão hóa và luôn trẻ trung, bạn cũng nên học những thói quen tốt trên.

T. Tâm (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới