LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

5 bước tẩy trang bắt buộc nếu bạn muốn giữ làn da tươi trẻ lâu hơn

Thứ tư, 28/10/2020 07:37

Make-up giúp chị em nâng tầm nhan sắc trông thấy. Thế nhưng, không nhiều người quan tâm đến việc tẩy trang sau đó. Việc làm sạch mặt sau khi trang điểm hoặc một ngày dài làm việc cũng góp phần không nhỏ giúp phái đẹp duy trì nhan sắc trẻ trung theo thời gian.

5 bước tẩy trang đơn giản, không gây hại cho da được liệt kê cụ thể ở dưới đây:

Bước 1: Chọn mỹ phẩm

Trước tiên, bạn cần mua sản phẩm tẩy trang phù hợp với da. Nếu có làn da dầu, bạn nên chọn sản phẩm không có chứa gốc dầu. Nếu có làn da khô, bạn nên chọn loại tẩy trang dịu nhẹ, có thành phần dưỡng ẩm. Và tốt hơn hết bạn nên mua một loại sữa rửa mặt dành riêng cho mắt. Nhớ buộc tóc về phía sau để không cản trở quá trình làm sạch.

Bước đầu tiên là lựa chọn sản phẩm tẩy trang phù hợp với da mặt của mình.

Bước 2: Tẩy trang cho mắt

Thấm dung dịch tẩy trang vào bông cotton rồi lau từ đầu mắt về phía đuôi mắt. Không nên lau bông qua lại mà chỉ nên lau một đường để lớp mỹ phẩm được làm sạch kỹ, không lem ra những vùng da khác. Thao tác khi lau cần nhẹ nhàng, tránh chà xát mạnh vì vùng da mắt khá mỏng mang và dễ tổn thương.

Bước 3: Tẩy trang môi

Tiếp tục sử dụng sản phẩm tẩy trang chuyên dụng để làm sạch son môi. Thoa hỗn hợp tẩy trang lên môi, đợi tối đa 5 phút và dùng bông tẩy trang lau sạch. Đừng chà xát quá mạnh để không làm tổn thương môi.

Bước 4: Tẩy trang mặt

Thấm ướt một miếng bông với sản phẩm tẩy trang và lau mặt. Đừng quên lau đến khu vực dưới hàm và sau tai. Nhớ làm sạch đường chân tóc vì mỹ phẩm cũng có thể dính vào đó. Cuối cùng bạn dùng bông tẩy trang thoa đều lên mặt và cổ. Sau đó, rửa sạch mặt với nước và thấm khô bằng khăn. Bạn có thể dùng khăn giấy để ngăn vi khuẩn lây lan.

Bước 5: Dưỡng da sau khi tẩy trang

Sau khi tẩy trang và rửa mặt, bạn có thể thấm khô da bằng khăn bông hoặc giấy khô rồi dưỡng da với các sản phẩm nước hoa hồng, serum và kem dưỡng ẩm.

Thủy Chi (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới