LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

5 cách 'cứu' làn da khô nứt, ngứa, nhiều nếp nhăn trong mùa đông

Chủ nhật, 25/12/2016 08:19

Vào mùa đông, độ ẩm không khí xuống mức thấp, làn da mất nước dẫn đến khô da, bong tróc, nứt nẻ… cực kỳ khó chịu, mất thẩm mỹ.

Nếu da bạn đang rơi vào tình trạng nứt nẻ, ngứa, nhiều nếp nhăn... ngoài việc thường xuyên bổ sung nước và ăn nhiều hoa quả thì cũng có nhiều cách "cứu cánh" cho da khô. Dưới đây là 5 biện pháp giúp làn da nhanh chóng trở nên mềm mại, mịn màng.

1. Sữa tươi và mật ong

Sữa tươi và mật ong có tác dụng rất tốt đối với làn da khô nứt mùa đông

Axit lactic và sữa béo có trong hỗn hợp khi xoa lên da sẽ giúp da không bị kích thích, điều đó tránh bị khô và nứt nẻ. Ngoài ra, nó như một loại kem dưỡng ẩm tự nhiên giúp kháng khuẩn.

Các làm vô cùng đơn giản:

Trộn hỗn hợp mật ong và sữa tươi và khuấy đều. Xoa lên da sẽ cho bạn cảm giác tự tin khi đối diện với mùa đông lạnh giá. Nhưng hãy cố gắng sử dụng những loại sữa tươi tiệt trùng và giàu chất béo để cho hiệu quả tốt nhất.

2. Dầu dừa

Dầu dừa là một loại kem dưỡng ẩm tự nhiên vô cùng hoàn hảo. Ngoài ra nó còn có tính chất kháng khuẩn và virus. Xoa trực tiếp dầu dừa hoặc kem triết xuất từ dầu dừa lên da mỗi ngày để bảo vệ làn da của bạn.

3. Dầu ô liu

Các chuyên gia cho rằng, người sử dụng thường xuyên dầu ô liu để bảo vệ da sẽ cho thấy sự lão hóa ít hơn. Vì nó có chứa các chất chống oxy hóa tự nhiên như polyphenol, giúp bảo vệ làn da khỏi lão hóa và nứt nẻ.

Phương pháp rất đơn giản, xoa dầu ô liu lên da và để trong khoảng 25 phút sau đó rửa sạch. Hãy cố gắng áp dụng phương pháp này 2 lần mỗi ngày và kết hợp kem dưỡng ẩm để cho hiệu quả tốt nhất.

4. Dầu đậu nành

Dầu đậu nành giúp làm mềm da, giữ ẩm và bảo vệ da khỏi nứt nẻ và bóng tróc. Ngoài ra, nó còn cải thiện sự đàn hồi của làn da và ngăn ngừa sự phá hủy collagen giúp làn da bạn luôn mịn màng và dễ chịu.

5. Trà xanh

Từ xưa đến nay, trà xanh đã trở thành thứ nước uống có lợi cho cơ thể và làn da. Đối với làn da khô, trà xanh cung cấp lượng lớn hoạt chất chống oxy hóa giúp duy trì độ căng mịn của làn da. Uống 1 ly trà xanh nóng vào mỗi sáng mùa đông, hoặc rửa mặt với nước trà xanh để nguội sẽ là cách trị da khô mùa đông đơn giản, tiết kiệm và hiệu quả.

Ngoài ra, để duy trì làn da khỏe mạnh thì các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng các thực phẩm sau:

- Cá hồi: giàu các axit béo omega - 3

- Trái cây và rau xanh bổ sung nhiều vitamin A

- Bơ: giàu vitamin E và C, các axit béo không bão hòa và chất chống oxy hóa

- Trứng: Có nhiều hữu ích cho làn da bị khô, ngoài ra còn bổ xung các axit amin, lutein, biotin, vitamin B và lưu huỳnh.

- Gà: thịt gà có chứa các axit amin cần thiết cho da khô như kẽm và acid lipoic

Hạ Tú (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới