LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

5 cách để điều trị mụn, khắc phục tình trạng mụn nhỏ tạo thành sẹo

Thứ ba, 22/03/2022 11:54

Mụn nhọt gây khó chịu với bất kỳ ai. Hơn nữa, đây cũng là một loại mụn khó chữa. Và quan trọng nhất, nó cũng có thể để lại sẹo. Nếu bị, bạn phải làm gì đây? Các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây.

1. Tránh các sản phẩm gây kích ứng

Đầu tiên, bạn nên tránh sử dụng các sản phẩm chăm sóc da mặt khác nhau. Đặc biệt nhóm thuốc trị mụn có chứa AHA, BHA, Benzoyl Peroxide và Salicylic Acid... Thành phần này sẽ làm da bị khô, bong tróc và gây kích ứng.

Cần tránh dùng các sản phẩm khác nhau nếu da bạn dễ nổi mụn.

2. Sử dụng các sản phẩm công thức nhẹ nhàng

Chọn một sản phẩm có công thức nhẹ nhàng có thể giúp giảm các vấn đề về mụn. Vì loại sản phẩm này sẽ ít gây kích ứng da nhất. Nó cũng giúp giảm nguy cơ nổi mụn. Nên chọn sản phẩm không chứa cồn, paraben, silicon và nước hoa...

3. Luôn bổ sung độ ẩm cho da

Hãy nhớ rằng da càng khô hoặc càng bong tróc càng dễ gây kích ứng da. Và điều đó sẽ tạo điều kiện cho mụn nhọt phát triển. Vì vậy, cần phải liên tục bổ sung độ ẩm cho da bằng cách sử dụng các sản phẩm khác nhau và uống nhiều nước.

4. Không rửa mặt thường xuyên

Nhiều người có thể nghĩ rằng rửa mặt thường xuyên sẽ giúp làm sạch bề mặt và sẽ không làm cho mụn trứng cá xuất hiện. Nhưng rửa mặt quá thường xuyên hoặc hơn 3 lần một ngày sẽ dẫn đến khô và kích ứng, sẽ làm cho các nốt mụn nổi lên nhiều hơn.

5. Tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời

Ánh sáng mặt trời dễ gây kích ứng và làm da mẩn ngứa. Do đó, hãy cố gắng tránh tiếp xúc với ánh nắng. Trong trường hợp không thể tránh ánh nắng vì đặc thù công việc hãy chăm chỉ thoa kem chống nắng mỗi ngày.

Ánh Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới