LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

5 cách giúp bụng sau sinh xẹp nhanh hơn, xóa tan nỗi lo bụng chảy xệ, không săn chắc

Thứ sáu, 16/09/2022 13:42

Sau sinh, ngoài rụng tóc, bụng to như 'chiếc trống' là vấn đề khiến các mẹ lo lắng rất nhiều, đặc biệt là các bà mẹ sinh mổ. Dưới đây, tổng hợp 5 cách giúp bụng sau sinh xẹp nhanh hơn.

1. Uống nhiều nước

Lý do các mẹ sau sinh cần uống nhiều nước là để làm cho bụng xẹp xuống nhanh hơn. Đó là vì uống nước giúp hệ bài tiết của mẹ hoạt động hết công suất, giúp giảm cân đạt kết quả tốt hơn và giúp cơ thể tiết sữa. Điều này sẽ dẫn đến việc cơ thể đốt cháy lượng mỡ dư thừa nhiều hơn và sẽ khiến bụng xẹp xuống.

Dành cho các mẹ đang lo lắng về vòng bụng sau sinh không xẹp xuống, đây là những cách đơn giản nên thử (Ảnh minh họa).

2. Kiểm soát lượng thức ăn của bạn

Ăn đủ 5 nhóm thực phẩm vẫn cần thiết cho mẹ sau sinh. Và nếu mẹ muốn giảm vòng bụng thì cần phải kiểm soát tốt chế độ ăn uống. Điều đó có nghĩa là vẫn đảm bảo cơ thể vẫn cần nhận được các chất dinh dưỡng hoàn chỉnh. Chỉ cần phải kiểm soát lượng thức ăn để ăn đủ. Và hãy cẩn thận về việc tiêu thụ thực phẩm có nhiều đường và thực phẩm lên men. Cả hai loại thực phẩm này nếu có thể tránh được thì nên thực hiện.

3. Tập thể dục buổi sáng

Thể dục buổi sáng góp phần đốt cháy năng lượng cho cơ thể mẹ sau sinh. Nhưng khuyến cáo mẹ nên vận động nhẹ nhàng và bắt đầu vận động sau khi vết thương sinh mổ đã lành hẳn.

Các cách tập thể dục buổi sáng được khuyến cáo là đi bộ hoặc đạp xe. Bằng cách tập thể dục buổi sáng khoảng 30 phút sẽ giúp làm săn chắc vùng bụng hơn.

4. Điều chỉnh tư thế đứng và đi lại

Do thời gian mang bầu, cân nặng trên bụng của mẹ sẽ ngày càng tăng lên do đó dẫn đến thói quen đứng hoặc đi bộ nghiêng về phía trước. Thậm chí, ngay cả sau khi sinh con một số bà mẹ vẫn giữ nguyên tư thế đứng và đi này. Điều chỉnh tư thế có tác dụng làm giảm vòng bụng sau khi sinh con, đồng thời giúp vai và lưng đỡ nhức mỏi.

5. Dùng đai nịt bụng

Đây là sản phẩm được làm bằng vải mỏng, bó sát bụng sẽ giúp giảm vòng bụng sau khi sinh cho mẹ. Các mẹ bỉm sữa nên chọn đai nịt bụng chất lượng để tránh những ảnh hưởng xấu đến quá trình sinh mổ, không làm vết thương bị tổn thương.

Ánh Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới