LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

5 cách nhuộm tóc tự nhiên an toàn cho mái tóc

Thứ năm, 20/08/2015 08:44

Những cách nhuộm tóc tự nhiên này không tốn của bạn nhiều tiền và các khâu làm tóc cầu kỳ. Chỉ cần kiên trì, bạn sẽ có được màu tóc ưng ý với các cách nhuộm tóc tự nhiên.

Nhuộm tóc bằng hóa chất dù ở nhà hay ngoài tiệm chắc chắn sẽ làm hỏng mái tóc của bạn. Nhưng nếu nhuộm tóc tự nhiên thì mọi vấn đề đều sẽ được giải quyết. Không thể chắc chắn rằng những cách dưới đây sẽ hiệu quả với tất cả mọi người ngay lần thực hiện đầu tiên. Bạn cần phải cố gắng ít nhất 2 lần để tóc lên màu ưng ý nhất.

Trước khi thực hiện những cách nhuộm tóc tự nhiên này, hãy chắc chắn mái tóc của bạn được gội sạch sẽ và không có bất kỳ hóa chất nào nhé.

Cách 1: Nhuộm tóc bằng bột Henna

Henna thực sự là thuốc nhuộm hoàn hảo nếu bạn muốn có một mái tóc bóng, dày và dài. Tuyệt đối không sử dụng Henna có hóa chất. Bột Henna có thể dễ dàng tìm thấy trong bất kỳ cửa hàng bán đồ Ấn Độ nào. Và phải nhớ hỏi người bán hàng xem đó có phải bột Henna tự nhiên không đã nhé. Nếu bạn còn lo sợ về kết quả thì hãy thử nhuộm lên vài sợi tóc trước để kiểm tra xem trong thời gian bao lâu tóc sẽ lên màu như mong muốn.

Nhuộm tóc tự nhiên bằng bột Henna

Hướng dẫn:

Trộn bột Henna với sữa chua cho đến khi thành 1 dung dịch sền sệt và để qua đêm.

Buổi sáng hôm sau, đeo găng tay nhựa và chia nhỏ mái tóc của bạn thành từng búi nhỏ phụ thuộc vào độ dày của mái tóc (nhưng thông thường sẽ chia phần đỉnh đầu và phần dưới. Kẹp giữ phần tóc phía trên và thoa đều hỗn hợp Henna ở phần dưới. Làm tương tự với các búi còn lại. Nếu bột Henna dính vào trán, hãy lau sạch vì nó sẽ nhuộm da của bạn. Các vết bẩn sẽ biến mất trong một hoặc hai ngày.

Khi đã bôi xong toàn bộ phần tóc, hãy dùng khăn quấn hết phần tóc vừa nhuộm. Nếu đây là lần nhuộm đầu tiên thì để trong vòng 1 giờ rồi gội lại bằng nước sạch. Nếu bạn muốn màu sắc đậm hơn thì hãy thử lại thêm lần nữa và để nó trong thời gian dài hơn.

Cách 2: Nhuộm tóc bằng mật ong

Mật ong có thể tẩy trắng tóc của bạn một cách tự nhiên vì vậy nó là thuốc nhuộm hoàn hảo nếu bạn muốn mái tóc có màu sáng hơn so với tóc tự nhiên.

Hướng dẫn:

Trộn mật ong và sữa chua với nhau để thành một dung dịch. Hãy sử dụng lượng sữa chua đủ để làm cho mật ong không dính và lượng mật ong tùy thuộc vào chiều dài mái tóc cần nhuộm. Bôi hỗn hợp này lên tóc và để trong khoảng ít nhất là 2 giờ. Bạn cần thực hiện việc này trong ít nhất 3 - 4 lần nhưng nhớ là chỉ một lần/tuần thôi nhé.

Cách 3: Nhuộm tóc bằng trà đen

Trà đen sẽ làm cho mái tóc của bạn một màu đậm hơn so với màu tóc tự nhiên.

Hướng dẫn:

Đầu tiên hãy pha 2 tách trà đậm. Khi đủ ấm thì rửa sạch đi. Lấy phần nước trà dư và để phần còn lại vào trong 3 - 4 giờ và sau đó gội sạch tóc nhẹ nhàng bằng nước. Làm điều này 3 - 4 lần và bạn sẽ nhận thấy sự thay đổi màu sắc của tóc.

Cách 4: Nhuộm tóc bằng cà phê

Cà phê có thể giúp bạn có được mái tóc nâu đen nổi bật.

Hướng dẫn:

Chuẩn bị 2 tách cà phê đặc. Gội đầu bằng dầu gội và sau đó đổ hỗn hợp này trong một bồn tắm nhỏ và nhúng mái tóc của bạn trong đó. Chà liên tục hỗn hợp này lên trên mái tóc và ủ khoảng 3 - 4 giờ sau đó gội lại bằng nước sạch. Bạn sẽ có một mái tóc nổi bật sau khi làm điều này 3 - 4 lần.

Cách 5: Rễ cây đại hoàng

Rễ cây đại hoàng được bán rất nhiều ở các cửa hàng thuốc nam. Rễ cây này có tác dụng làm sáng mái tóc từ nâu sang nâu vàng hoặc nâu nhạt.

Hướng dẫn:

Đong 4 ly nước vào một chiếc nồi nhỏ, cho rễ cây đại hoàng vào đun nhỏ lửa trong khoảng 1 tiếng. Để nguội rồi lọc qua một túi lọc. Sử dụng nước này để gội đầu sau khi đã gội bằng dầu gội. Gội hỗn hợp này nhiều lần để lên màu. Sau đó gội lại bằng nước sạch và để tóc khô tự nhiên dưới ánh nắng mặt trời để có màu tóc đẹp hơn.

Chim Lợn (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới