LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

5 loại thảo mộc chữa viêm nang lông

Chủ nhật, 08/05/2016 17:04

Viêm nang lông cơ bản là do nhiễm trùng da đầu gây ra viêm nang lông trên da.

Nếu bạn quan sát nốt mụn đỏ, bưng lên như phát ban xung quanh nang lông, rất có thể bạn bị viêm nang lông. Một số vi khuẩn như Pseudomonas, tụ cầu, hoặc có thể là nấm men gây nhiễm trùng này.

Trong trường hợp khó chịu, bạn nên đến bác sĩ da liễu, mặc dù ở giai đoạn ban đầu và trong một số trường hợp các loại thảo mộc là biện pháp tốt nhất. Dưới đây là một số loại thảo mộc tuyệt vời có thể giúp bạn thoát khỏi viêm nang lông.

Điều trị viêm nang lông với thảo mộc

Nghệ

Củ nghệ chứa nhiều chất chống oxy hóa, chống viêm, và tác nhân kháng khuẩn một cách kỳ diệu, đặc biệt với nhiễm vi khuẩn gây viêm nang lông. Bạn có thể đắp dày bột nghệ với nước ấm bôi lên phần da bị viêm nhiễm. Để trên da từ 15-20 phút hoặc cho đến khi nó khô sau đó nhẹ nhàng rửa sạch. Với cách này, bạn sẽ thoát khỏi ngứa và kích ứng gây ra do viêm nang lông ngay lập tức. Tiếp tục đắp 1-2 tuần cho đến khi bệnh được điều trị vĩnh viễn.

Lô hội

Lô hội được sử dụng để điều trị một số bệnh về da, và là một phương thuốc được ưu tiên để điều trị bất kỳ loại viêm và nhiễm trùng da nào. Lô hội có tính chất kháng khuẩn, chống viêm, chống oxy hóa tuyệt vời để tiêu diệt vi khuẩn có hại gây viêm nang lông .

Bạn có thể chiết xuất trực tiếp gel từ phần thịt trong của lá và bôi một lớp phủ mỏng lên da và massage nhẹ nhàng. Điều này sẽ làm dịu các vết đỏ và viêm da, đồng thời điều trị viêm nang lông vĩnh viễn.

Xạ hương

Xạ hương điều trị tận gốc các bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn và tiêu đờm tuyệt vời. Nó cũng có tác dụng chống vi khuẩn, chống virus, là loại thảo dược chống viêm rất tốt.

Bạn có thể nhâm nhi trà xạ hương (thyme) với mật ong, 2-3 lần một ngày sẽ cải thiện khả năng miễn dịch, giải độc cơ thể, và đánh bật vi khuẩn và nhiễm trùng gây viêm nang lông.

Dầu cây tràm trà

Dầu cây tràm trà là một chất tẩy rửa tự nhiên và với các đặc tính chống vi khuẩn và chống viêm tuyệt vời. Thảo mộc này được sử dụng cho một số liệu pháp làm đẹp và sử dụng trong một loạt các sản phẩm làm đẹp. Tinh dầu này còn được sử dụng để điều trị một số bệnh về da, có hiệu quả chống lại vi khuẩn và nấm gây nhiễm trùng da.

Dầu cây tràm trà

Dầu cây tràm trà sẽ tẩy sạch da và ngăn ngừa tái phát do bị nhiễm trùng và vi khuẩn tấn công. Bạn có thể mua dầu cây trà tại các hiệu thuốc, y tế. Thoa một lớp mỏng dầu cây trà trên khu vực bị nhiễm và massage nhẹ nhàng. Việc này sẽ giảm tấy đỏ, viêm da và điều trị viêm nang lông bền bỉ.

Tỏi

Tỏi là một trong những thành phần phổ biến nhất trong bếp. Từ thời cổ đại nó đã được xem như là một loại thuốc thảo dược để điều trị một số vấn đề về sức khỏe. Ăn tỏi cũng có nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe vì nó chứa một chất 'tẩy rửa' tự nhiên, giải độc tốt cho cơ thể.

Khi dùng tỏi mà cảm giác nóng rát ở da, bạn cần kết hợp với dầu dừa và bôi trên các khu vực bị nhiễm bệnh. Tỏi có chứa chất có khả năng kháng khuẩn và chống viêm, loại bỏ các tạp chất của cơ thể và hỗ trợ chống lại các bệnh viêm và kích thích nang lông. Bạn ăn tỏi trong mỗi bữa ăn hàng ngày.

VD (Theo Giadinhvietnam.com)