LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

5 sai lầm khi dưỡng trắng 99% các chị em mắc phải, bảo sao chăm da bao năm mà không có kết quả

Chủ nhật, 25/06/2023 20:47

Nếu không từ bỏ những cách dưỡng da kiểu này, bạn sẽ vừa lãng phí tiền mà không đạt được hiệu quả mong muốn.

Có câu "nhất dáng nhì da", một nước da mịn màng, trắng sáng giúp bất cứ phụ nữ nào cũng đẹp hơn, ấn tượng hơn dù khuôn mặt không quá xinh đẹp.

Thế nhưng, có những người đầu tư mỹ phẩm đắt tiền, chăm da trường kỳ để có làn da đẹp như mong muốn. Nhưng có không ít trường hợp chăm da nhưng vẫn không thấy đẹp lên. Có thể là do mắc những sai lầm dưới đây:

Nghĩ rằng da nhạy cảm thì không dùng sản phẩm dưỡng trắng

Da nhạy cảm vẫn có thể dùng các sản phẩm làm trắng, chỉ cần lưu ý kiểm tra các thành phần sản phẩm, dùng các thành phần dưỡng trắng dịu nhẹ, lành tính, và ưu tiên nồng độ và độ pH phù hợp cho da. Bên cạnh đó, hãy gặp bác sĩ da liễu có chuyên môn để được tư vấn phương pháp, sản phẩm làm trắng da an toàn.

Ngay cả da nhạy cảm cũng cần chăm sóc, dưỡng trắng.

Da đã trắng thì không cần dưỡng

Dù sở hữu làn da trắng tự nhiên hay nhờ các biện pháp làm đẹp thì việc bảo vệ và dưỡng ẩm cho da vẫn luôn cần thiết. Bởi chúng sẽ giúp duy trì làn da khỏe mạnh, bảo vệ làn da nhạy cảm, ngăn chặn tình trạng sạm màu, bắt nắng, tăng cường hiệu quả của sản phẩm làm trắng da và chống ung thư da. Ngược lại, nếu bạn không chú ý bảo vệ da thì dù chăm dưỡng đến mấy, màu da cũng khó có thể cải thiện.

Chăm ban đêm tốt hơn ban ngày

Nhiều người có thói quen dùng kem dưỡng trắng vào ban đêm để tránh bị bắt nắng. Tuy nhiên, trên thực tế, không phải tất cả các thành phần đều khiến da dễ bị đen hay có thể phát huy tối đa công dụng của mình vào buổi tối. Ví dụ như Vitamin C, cứ tưởng dùng ban ngày sẽ dễ bắt nắng hơn, thế nhưng ban ngày mới chính là thời gian thích hợp để dùng vitamin C bởi chúng sẽ giúp ngăn ngừa các tác động của tia cực tím lên da.

Dùng loại kem có nồng độ làm trắng cao

Để làn da trắng mịn, cần hiểu rằng không phải cứ nồng độ làm trắng cao thì công dụng càng tốt. Bởi khả năng hấp thụ của làn da là có hạn, việc sử dụng những sản phẩm làm trắng với nồng độ cao sẽ gây “quá tải” và làm bít tắc lỗ chân lông, gây mụn viêm cho da. Bên cạnh đó, việc dùng sản phẩm nồng độ “tẩy trắng” cao cũng sẽ dễ bào mòn và khiến da bị tổn thương.

Kem dưỡng càng đắt tiền càng tốt

Nên nhớ rằng giá cả không phải là yếu tố duy nhất để quyết định chất lượng của món mỹ phẩm. Chị em nên chịu khó tìm hiểu bảng thành phần, lựa chọn và đầu tư trong khả năng cho phép, đừng cố gắng chi tiền vào những sản phẩm vượt khả năng của bản thân.

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới