LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

5 thực phẩm không nên ăn để có làn da đẹp

Thứ tư, 19/11/2014 11:58

Những thực phẩm bạn ăn hàng ngày cũng sẽ quyết định đến vẻ đẹp của làn da.

Thực phẩm mang lại nguồn protein và vitamin phong phú cho con người. Nhưng không phải thực phẩm nào cũng mang lại lợi ích cho các phần khác nhau trên cơ thể. Trong đó có một số thực phẩm không tốt cho da nếu bạn thường xuyên ăn.

Trong số các thực phẩm không tốt cho da thì đường là thực phẩm bạn cần lưu ý nhất. Đường là nguyên nhân khiến mụn xuất hiện. Vì thế bạn nên loại bỏ đường khỏi chế độ ăn hàng ngày. Tuy nhiên đường không chỉ có ở dưới dạng hạt như chúng ta vẫn nhìn thấy mà còn ở trong thành phần nhiều loại thức ăn khác nữa. Bạn có thể thấy thành phần của đường trên nhãn hàng các sản phẩm được đóng gói.

Mụn xuất hiện trên da bạn và kéo dài nhiều ngày không mất đi. Điều đó chứng tỏ bạn đang uống quá nhiều sữa hơn mức cơ thể bạn có thể tiếp nhận. Làn da của bạn hoạt động như một hệ thống bài tiết nên khi bạn uống nhiều sữa khiến hệ thống bào tiết thay đổi qua những nốt mụn trên da.

Những thực phẩm chế biến sẵn đều chứa nhiều chất phụ gia và chất bảo quản khiến lượng đường trong máu của bạn tăng đột biến. Điều này gây ra hooc môn sản xuất dầu quá nhiều, làm lỗ chân lông bị tắc nghẽn và lão hóa da.

Uống nước nhiều giúp da bạn không thiếu nước nhưng nếu bạn uống những đồ uống có chứa caffeine thì lại làm bạn mất nước, thể hiện ở độ đàn hồi của da và collagen, khiến da của bạn chảy xệ và có nếp nhăn. Vì thế bạn không nên uống nhiều đồ uống có chứa caffeine mà nên uống nhiều nước để cơ thể và làm da của bạn không thiếu nước.

Những loại thực phẩm có vỏ cứng như tôm, cua… có nhiều chất I ốt cũng có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông , khiến mụn trứng cá phát triển. Bạn có thể chọn cá để thay thế vì các axit béo omega trong cá sẽ giúp cải thiện làn da của bạn.

Depplus.vn/MASK
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới