LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

6 cách dễ dàng để chữa môi thâm

Thứ ba, 28/12/2021 06:49

Những ai có vấn đề về đôi môi thâm đen? Điều này có thể được gây ra bởi một số lý do. Nhiều hành vi mà chúng ta làm trong cuộc sống hàng ngày. Nó có thể làm cho đôi môi của chúng ta trở nên sẫm màu hơn, bao gồm cả thức ăn chúng ta ăn.

Nếu chăm sóc không đủ tốt hoặc vấn đề không được khắc phục ngay tại chỗ, môi sẽ càng thâm hơn trước. Hôm nay chúng tôi có một cách tuyệt vời để giúp giải quyết vấn đề môi thâm.

Chữa môi thâm đen

1. Uống nhiều nước

Uống quá ít nước nNó sẽ khiến đôi môi của chúng ta trở nên thâm đen và khô bong tróc, rất khó coi. Vì nước giúp duy trì độ ẩm cho da, kể cả môi. Vùng da môi dễ mất độ ẩm hơn các vùng khác. Uống nước sẽ giúp phục hồi và nuôi dưỡng làn da được dưỡng ẩm. Đảm bảo rằng tình trạng da và miệng chắc chắn sẽ được cải thiện. Ai có đôi môi thâm, thiếu sức sống chắc chắn sẽ đẹp hơn.

2. Tránh những hành vi khiến miệng bị thâm

Hầu hết, nguyên nhân khiến môi bị thâm đều xuất phát từ những thói quen hàng ngày của chúng ta. Cho dù đó là liếm môi thường xuyên, hút thuốc thường xuyên thì đều nên tránh. Khi ăn trái cây và rau, thực phẩm hoặc đồ tráng miệng, hãy rửa sạch môi sau mỗi lần ăn. Điều quan trọng là cố gắng tránh sử dụng các loại son gây dị ứng. Luôn thoa son với kem chống nắng trước khi ra nắng. Trước khi đi ngủ, thoa dưỡng môi để dưỡng ẩm. Về phần rửa mặt, hãy tập trung vào rửa môi cũng như lau miệng sạch sẽ.

3. Dùng bàn chải đánh răng để trợ giúp

Sau khi đánh răng mỗi lần bạn dùng bàn chải đánh răng dần dần xoa qua lại nhẹ nhàng xung quanh khu vực môi trên và môi dưới hàng ngày để giúp loại bỏ các tế bào chết cũ đi và lộ làn da mới, giúp môi hồng hào hơn. Trong vòng chưa đầy một tháng, bạn sẽ thấy sự khác biệt. Đừng quên rửa và lau sạch.

4. Đừng thử bừa

Cho dù là tự mua thuốc về bôi. Bất chấp những quảng cáo trên truyền hình không thể đảm bảo rằng các tác động tiêu cực có thể xảy ra sâu sắc hoặc lâu dài. Nhưng nếu bạn đang gặp phải những khó chịu khác, bạn nên tham khảo ý kiến ​​chuyên gia y tế để xác định nguyên nhân. Khi phát hiện ra bệnh sẽ tiếp tục điều trị theo đúng phương pháp.

5. Vitamin B, người hùng phục hồi làn da

Ăn những thức ăn có chứa vitamin B là những chất quan trọng đối với da và niêm mạc. Chúng được tìm thấy trong gạo lứt, gan, rau lá xanh, hạnh nhân, đậu phộng hoặc hạt điều. Mỗi thứ đều không khó tìm và rất hữu ích

6. Tẩy tế bào chết cho môi

Bạn có thể sử dụng các sản phẩm tẩy tế bào chết cho môi cũng có thể chọn sử dụng tẩy tế bào chết môi bằng công thức tự nhiên.

- Sử dụng mật ong, đường và Vaseline, mỗi thứ ½ thìa cà phê, trộn đều với nhau và massage lên môi. Để khoảng 10 phút rồi dùng bông gòn thấm nước ấm lau sạch. Công thức này sẽ giúp loại bỏ các tế bào da sẫm màu. Làm cho môi trở lại màu hồng mềm ngay lập tức.

- Chanh hồng, nước cốt chanh, sữa và đường, mỗi thứ ½ thìa cà phê, trộn đều với nhau và thoa theo chuyển động tròn khắp miệng. Hoặc bạn có thể sử dụng một miếng bông thấm mặt nạ và để nó trong khoảng 5 phút, không quá lâu (vì nước chanh có tính axit) trong cả hai công thức, chỉ nên thực hiện hai lần một tuần.

Vivian (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)