LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

6 công thức trị nám tự nhiên, khuôn mặt sẽ hồi phục và tươi sáng rõ rệt

Thứ tư, 26/02/2020 13:38

Dưới bầu không khí nắng nóng, nhiều cô gái không muốn ra ngoài vì sợ bị đen và sạm da. Tuy nhiên, nếu bạn không thể tránh được tình trạng nám thì cũng đừng lo lắng, bởi những công thức từ tự nhiên sau.

1. Công thức lô hội

Sử dụng 1 lá lô hội (chọn lá to bên dưới), ngâm trong 10 phút, sau đó gọt vỏ và rửa sạch. Tiếp tục xay hoặc rằm nhuyễn phần thịt trong để đắp mặt nạ trong 15-20 phút. Thực hiện hai lần một tuần để giúp vết thâm nám biến mất nhanh hơn.

2. Công thức củ cải

Nghiền củ cải với một ít nước cốt chanh. Sau đó đắp lên mặt trong khoảng 10 phút (những người có làn da nhạy cảm không nên sử dụng công thức này) và sau đó rửa lại bằng nước ấm. Làm thường xuyên 2-3 lần một tuần hoặc mỗi ngày sẽ giúp làm mờ vết thâm, giảm nếp nhăn và làm cho da sáng hơn.

3. Công thức me

Lấy me để làm nước ép đặc. Sau đó, đắp một lớp mỏng lên khu vực da bị sạm, nám. Để trong 3-5 phút sau đó rửa sạch. Phương pháp này, ngoài việc giúp làm mờ vết thâm cũng giúp giảm các đốm đen rất tốt, vì me có chứa axit AHA tự nhiên, sẽ giúp tẩy tế bào da chết.

4. Công thức lá rau má

Lá rau má rửa sạch xay lấy nước. Sau đó đặt đầu tăm bông vào nước rau má làm ẩm và thoa lên da sẽ giúp làm sạch da trước khi đi ngủ đồng thời giúp làm mờ các nhược điểm khác nhau, làm da mịn màng và trắng sáng trở lại. Công thức này cũng được coi là một công thức làm giảm các nếp nhăn do tuổi tác.

5. Nước táo

Nước trái cây táo trộn với một ít nước để làm thành nước rượu táo có tính axit pha loãng. Sau khi hoàn thành, làm ẩm với một miếng bông và lau khắp khuôn mặt. Hãy đợi cho đến khi khô và rửa mặt lại bằng nước lạnh. Thực hiện mỗi tuần một lần, ngoài việc làm cho vết thâm mờ dần. Công thức này cũng giúp làm cho làn da mịn màng, mềm mại và rạng rỡ hơn.

6. Lòng trắng trứng và nước cốt chanh

Trộn lòng trắng trứng với nước cốt chanh, sau đó thoa một lớp mỏng lên vùng da bị mụn. Để khoảng 5-10 phút sau đó rửa mặt bằng bọt như bình thường. Thực hiện công thức này 1-2 lần một tuần, lòng trắng trứng sẽ giúp hấp thụ bụi bẩn và nhược điểm trên da mặt. Do đó làm cho da láng sạch và mịn màng hơn.

Bất kỳ cô gái nào không muốn đi khám. Hãy thử các phương pháp tự nhiên này để trị sạm và nám. Ngoài việc giúp tiết kiệm tiền, nó là công thức tự nhiên an toàn không gây hại cho da mặt của chúng ta.

Lưu ý: Quan trọng nhất, bạn hãy nhớ thoa kem chống nắng trước khi ra khỏi nhà, nó sẽ giúp giảm nguy cơ nám da.

Vivian (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới