LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

6 dụng cụ làm đẹp tuyệt đối không được dùng chung

Thứ hai, 16/02/2015 14:39

(Ngoisao.vn) - Dù bạn có nổi tiếng "thoáng" với bạn bè đến mức nào thì cũng không nên cho mượn những dụng cụ làm đẹp sau.

1. Các loại mỹ phẩm make up dành cho mắt

Nếu bạn cho mượn bút kẻ mắt, mascara, phấn mắt thì nguy cơ bạn bị viêm kết mạc là rất lớn. Các tế bài biểu mô của mắt sẽ là nơi lý tưởng cho vi khuẩn trú ẩn. Do đó, việc dùng chung các loại mỹ phẩm này sẽ vô tình khiến cho vi khuẩn lây lan.

2. Dao cạo

Dụng cụ này có thể bị dính máu nên có tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm HIV. Các loại vi khuẩn cũng ẩn chứa rất nhiều trong dụng cụ này nên nếu dùng chung sẽ dễ bị nhiễm các bệnh lây qua đường máu.

3. Cọ trang điểm

Cọ trang điểm là nơi ẩn náu tuyệt vời cho các loại vi khuẩn. Thế nên, khi bạn dùng chung dụng cụ trang điểm này, các loại vi khuẩn sẽ dễ dàng xâm nhập lên da của bạn. Nếu dùng chung, bạn sẽ dễ gặp các bệnh viêm da, lở loét da và dễ gặp nhất là da bị nổi mụn.

4. Các loại kem

Tuy các sản phẩm này được đóng lọ tử tế nhưng không có nghĩa là bạn được phép dùng chung. Nhất là khi chúng ta dùng tay trực tiếp lấy mỹ phẩm để trang điểm, nếu người dùng không vệ sinh tay sạch sẽ, vi khuẩn cũng từ đó mà xâm nhập vào, gây ra các bệnh viêm da.

5. Bàn chải rửa mặt

Dụng cụ này giúp bạn có một làn da sạch, thông thoáng. Tuy nhiên nếu dùng chung và không được vệ sinh sạch sẽ, vi khuẩn sẽ xâm nhập vào lỗ chân lông khiến bạn bị nhiễm trùng các vùng da bị mụn. Tốt nhất là không nên dùng chung sản phẩm này và nhớ thay đầu bàn chải 3 tháng/lần.

6. Son môi

Những tưởng son môi là dụng cụ làm đẹp an toàn khi dùng chung, tuy nhiên, các nghiên cứu cho thấy rằng, các vi khuẩn tập trung ở miệng rất nhiều. Thế nên nếu bạn dùng chung son môi, bạn có thể bị nhiễm virus Herpes.

Maru (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới