LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

6 sai lầm khi chăm sóc da khiến lỗ chân lông của bạn ngày càng to hơn

Thứ sáu, 01/04/2022 22:58

Ngoài yếu tố môi trường bên ngoài, thì việc làm đẹp, chăm sóc da sai cách là tác nhân khiến lỗ chân lông ngày càng to.

Tẩy da chết quá nhiều

Tẩy tế bào chết giúp loại bỏ bụi bẩn, tế bào chất và dầu thừa làm tắc nghẽn lỗ chân lông của bạn. Tuy nhiên, bạn chỉ nên làm việc này từ 1 - 2 lần/tuần. Bởi tẩy tế bào chết quá nhiều sẽ làm khô da, lỗ chân lông to và dễ bị viêm nhiễm, nổi mụn hơn.

Tẩy tế bào chết quá thường xuyên khiến lỗ chân lông to ra.

Nặn mụn

Nhiều người thích nặn mụn nhưng nó nên được thực hiện một cách an toàn. Việc này có thể làm nốt mụn nhiễm khuẩn do vi trùng từ tay cũng như làm lan rộng vi khuẩn sang các vùng da khác. Điều này có thể khiến tình hình trở nên tồi tệ hơn vì kích ứng sẽ lan rộng, dẫn đến lỗ chân lông to và sẹo.

Da của bạn bị khô

Da khô, không được dưỡng ẩm thường xuyên càng đẩy nhanh tốc độ lão hóa và khiến làn da trông kém mịn màng. Hãy hình thành thói quen sử dụng toner, kem dưỡng ẩm phù hợp với đặc tính da mỗi ngày.

Trang điểm đậm

Trong ngày, lớp trang điểm của bạn có thể bị trôi dần nên bạn phải dặm lại. Tuy nhiên không nên dặm phấn quá thường xuyên. Da của bạn không ngừng tiết dầu, phấn sẽ phủ lên lớp dầu và bụi bẩn, khiến da không được sạch và thông thoáng, dễ bị nổi mụn.

Ăn thực phẩm có hại

Các sản phẩm từ sữa, rượu bia, thực phẩm giàu đường tinh luyện, cay nóng, nhiều dầu,... có hại cho da mặt. Chúng có thể kích thích tình trạng viêm trên da, dẫn tới mụn trên da nhiều thêm. Do đó nên ăn uống lành mạnh để chăm sóc da tốt hơn.

Thường xuyên sử dụng giấy thấm dầu

Giấy thấm dầu có thể giúp bạn thấm bớt dầu nhờn và mồ hôi trên da mặt trong những ngày nắng nóng. Tuy nhiên dùng giấy thấm dầu quá nhiều có thể gây hạ cho da. Thực tế da mặt cần một lớp dầu mỏng. Cố gắng thấm hút hết sẽ khiến da tiết nhiều dầu hơn. Điều này dẫn tới lỗ chân lông bị bít, tắc và to hơn.

Ánh Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới