LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

6 sai lầm khi dùng dao cạo lông, có thể làm tổn thương da của bạn

Thứ bảy, 02/01/2021 14:50

Việc dùng dao cạo để dọn dẹp lông trên cơ thể được nhiều chị em sử dụng vì khá đơn giản lại ít tốn kém. Nhưng trong quá trình đó, rất nhiều người phạm phải những sai lầm phổ biến dưới đây.

Bạn không đợi đủ lâu khi tắm

Tốt hơn hết bạn nên cạo lông chân vào cuối thời gian tắm khi da ấm hơn và lông chân mềm hơn. Cạo lông khi da vẫn còn khô hoặc không dùng kem/gel cạo lông có thể khiến bạn bị bỏng dao cạo và ngứa rát.

Không phân biệt được dao cạo cho nam và nữ

Dao cạo của nam giới có nhiều lưỡi và các lưỡi dao được thiết kế chặt chẽ hơn để cạo râu dày trên mặt. Dao cạo của nam giới có các khớp xoay chính xác, dễ dàng di chuyển quanh cằm và cổ. Dao cạo của nữ có ít lưỡi và phần lưỡi mảnh hơn, đa phần không có khớp xoay. Giá thành dao cạo dành cho nữ thường rẻ hơn sản phẩm dành cho nam giới. Dùng dao cạo dành cho nam giới mang đến cảm giác cạo sạch hơn nhưng lại dễ làm tổn thương da hơn.

Dùng chung dao cạo với người khác

Dùng chung dao cạo là hành động dễ dàng khiến truyền vi trùng và vi khuẩn lây lan. Các lưỡi dao này có thể mang các mầm bệnh nhiễm trùng như viêm nang lông hoặc nấm. Vi khuẩn gây mụn rộp và viêm gan cũng có thể phát triển ở những vùng ẩm ướt giữa các lưỡi dao.

Không thay lưỡi dao cạo thường xuyên

Khi lưỡi dao cạo bị cùn, gỉ sét hoặc dải dưỡng ẩm phía trên lưỡi dao đã bị mờ thì bạn cần thay lưỡi dao cạo. Cạo bằng lưỡi dao cũ, cùn có thể dẫn đến kích ứng da và bỏng rát. Dao cạo cũ cũng có thể lây lan vi khuẩn xâm nhập vào các lỗ chân lông đang mở.

Cất dao cạo khi nó còn ướt

Giữ dao cạo của bạn ở nơi khô ráo ngăn ngừa rỉ sét và vi khuẩn ẩn náu trong lưỡi dao. Cách tốt nhất để bảo quản dao cạo của bạn là để dao cạo thẳng đứng và ở ngoài trời để các lưỡi dao khô hoàn toàn.

Cạo sai hướng

Nếu cạo theo chiều từ dưới lên, bạn đang di chuyển ngược lại với thớ da, nguy cơ dao cắt vào da cũng sẽ cao hơn. Cạo ngược lên trên cũng dẫn đến tình trạng bỏng do dao cạo, tổn thương nang lông và lông mọc ngược. Trái lại, hướng di chuyển theo chiều xuôi từ trên xuống sẽ giúp hạn chế kích thích tối đa, bảo vệ làn da của bạn.

Thiên Thanh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới