LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

6 thói quen khiến bạn có thêm nếp nhăn

Thứ tư, 24/12/2014 11:24

Nếp nhăn là một trong những nguyên nhân làm da bạn không thể đẹp hoàn hảo.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc da bạn xuất hiện nếp nhăn như thói quen ngủ, yếu tố di truyền và cả những thói quen sinh hoạt hàng ngày. Có những thói quen mà bạn tưởng như vô hại hoặc bạn không biết nó lại là nguyên nhân dẫn đến việc nếp nhăn xuất hiện trên da bạn.

Bạn có biết rằng thói quen nhai kẹo cao su là nguyên nhân dẫn đến việc nếp nhăn xuất hiện. Vì khi bạn nhai kẹo cao su, miệng của bạn liên tục chuyển động tạo thành hình dạng khác nhau và dẫn đến hình thành những nếp nhăn ở miệng. Vì thế thay vì nhai kẹo cao su để có hơi thở thơm tho, bạn có thể sử dụng nước súc miệng để giữ cho hơi thở thơm tho.

Thói quen vào buổi đêm cũng dẫn đến nếp nhăn trên da mặt. Việc bạn hay cau mày khi ngủ và thói quen nằm ngủ vùi mặt vào gối, hay nằm nghiêng khiến những nếp nhăn vĩnh viễn xuất hiện. Để loại bỏ thói quen không tốt này, bạn nên đặt một cái gối ở đầu gối để bạn không nghiêng người khi ngủ hoặc sử dụng một loại gối có chất liệu giúp giảm nếp nhăn cho da mặt.

Thói quen hút thuốc khiến bạn trông già nhanh hơn vì khi bạn hút thuốc các hóa chất trong khói thuốc sẽ phá vỡ sợi của da và elastin. Hút thuốc khiến môi bạn mím liên tục dẫn đến hình thành nếp nhăn quang miêng. Đồng thời hút thuốc cũng khiến cho lượng máu dẫn đến da bị hạn chế, làm việc nhận oxy và chất dinh dưỡng của tế bào da gặp khó khăn.

Việc bạn thường xuyên ăn đồ ngọt không chỉ khiến vòng eo của bạn không đẹp mà còn là nguyên nhân gây hại cho da. Phân tử đường liên kết tới các mô của một quá trình gọi là glycation, các phân tử xấu được tạo ra trong máu cảu bạn gây ảnh hưởng đến collagen, elastin, các sợi có trách nhiệm cho da của bạn căng mịn và săn chắc.

Ánh nắng mặt trời cũng là một nguyên nhân gây nên nếp nhăn cho da. Điều đó có thể thấy rõ bên trái của khuôn mặt những người thường xuyên lái xe. Vì thế bạn nên sử dụng thường xuyên kem chống nắng để tránh những tác hại của ánh mặt trời.

Sử dụng điện thoại hay máy tính bảng thường xuyên làm cổ bạn thường xuyên nghiêng ở một góc bất thường khi bạn chăm chú nhìn vào màn hình cho đến khi bạn kết thúc. Kèm theo những dấu hiệu bạn có thể thấy ngay là đau cổ và mắt căng thì những nếp nhăn cũng xuất hiện âm thầm mà bạn không biết.

Theo Depplus.vn/MASK
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới