LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

7 biện pháp 'thần thánh' chữa rạn da khi mang thai giúp mẹ bầu hết lo âu

Thứ ba, 21/03/2017 10:39

Nhiều người, đặc biệt là phụ nữ phải đối phó với những vết rạn da thường xuất hiện trong thời kì mang thai hoặc sau khi tăng cân hoặc giảm cân.

Khi đó họ thường đi phẫu thuật laser, dùng thuốc nước, kem, mặt nạ... để lấy lại làn da mịn màng của mình. Nhưng việc đó còn phụ thuộc vào rất nhiều thứ. Trong bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu một số thành phần tự nhiên sẽ giúp bạn thoát khỏi những vết rạn da khó chịu, mất thẩm mỹ mà không cần dùng đến các loại thuốc hay phẫu thuật.

Nước chanh

Nước chanh sẽ giúp làm giảm sự xuất hiện của các vết rạn da do tính axit của nó. Tất cả những gì bạn cần làm là xoa đều chanh tươi đã cắt lên vùng bị rạn da và để nó ngấm trong vòng mười phút rồi rửa sạch.

Trị rạn da bằng nước chanh tươi rất hiệu quả

Đường

Để tẩy da chết tự nhiên, hãy dùng đường thô.

Chỉ cần chuẩn bị hỗn hợp gồm một muỗng canh đường thô và một thìa cà phê dầu hạnh nhân, vài giọt nước chanh. Sau khi trộn đều hỗn hợp, nhẹ nhàng xoa hỗn hợp lên vùng rạn da và để đó vài phút trước khi đi tắm.

Lặp lại việc này thường xuyên trong 1 tháng các vết rạn da sẽ mờ dần.

Cỏ linh lăng

Cỏ linh lăng rất giàu vitamin E và K nó có thể giúp bạn chăm sóc làn da rất tốt.

Để làm giảm rạn da chúng ta chỉ cần lấy 1 thìa cà phê bột cỏ linh lăng và trộn với dầu hoa cúc. Xoa hỗn hợp này lên vết rạn da và để khoảng 15 phút và rửa sạch bằng nước.

Lá lô hội

Lá lô hội là một giải pháp tuyệt vời để chống lại rạn da bởi tính làm dịu và chữa lành vết thương của nó.

Tất cả những gì bạn cần làm là xoa một chút gel lô hội lên vùng rạn da và đợi khoảng 15 phút sau đó rửa sạch bằng nước.

Dầu thầu dầu

Loại dầu này có khả năng điều trị đốm đen, mụn nhọt, mụn trứng cá, nếp nhăn, đốm đồi mồi, nốt ruồi, nếp nhăn... và ngoài ra nó còn có thể được sử dụng trong việc chữa các vết rạn da.

Đơn giản bạn chỉ cần xoa dầu lên khu vực bị rạn da và xoa bóp nhẹ nhàng trong vòng 5-10 phút và sau đó bọc phần đó lại bằng tấm vải, đặt một miếng đệm nóng ở trên trong khoảng 30 phút.

Sử dụng phương pháp này mỗi ngày trong vòng 1 tháng để thấy hiệu quả.

Bơ ca cao

Bơ ca cao sẽ giúp bạn giảm vết rạn da do tính chất dưỡng ẩm của nó.

Trộn một nửa thìa bơ ca cao với một thìa dầu hạt mè, một muỗng cà phê hạt mơ và dầu vitamin E, thêm 2 muỗng cà phê sáp ong nghiền.

Đun nóng hỗn hợp cho đến khi sáp ong tan chảy. Đổ dung dịch vào hộp kín và bảo quản trong tủ lạnh. Xoa hỗn hợp lên phần da bị rạn 2-3 lần một ngày để làm ấm da của bạn.

Dầu ô liu

Do đặc tính chống oxy hóa của nó, dầu ô liu có thể giúp làm giảm sự xuất hiện của các vết rạn da.

Cách làm rất đơn giản, chỉ cần xoa dầu lên phần da bị rạn và massage nhẹ nhàng để cải thiện lưu thông máu. Cứ làm vậy trong khoảng nửa giờ để da có thể hấp thụ các vitamin A,D và E

Hạ Tú (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới