LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

7 bộ phận trên cơ thể chúng ta thường vệ sinh sai cách mà không hề hay biết

Thứ sáu, 11/12/2020 08:17

Rất nhiều người trong chúng ta vệ sinh cơ thể sai cách gây hại cho sức khỏe nhiều hơn mặt có lợi.

Tai

Bạn chỉ nên sử dụng tăm bông để làm sạch vùng ngoài của tai.

Dùng móng tay hoặc bất kỳ vật nhọn nào khác để làm sạch ráy tai là điều tuyệt đối không nên. Thay vào đó, hãy nhỏ một vài giọt dầu em bé vào trong để làm mềm ráy tai. Sau 1-2 ngày, nhẹ nhàng nhỏ vài giọt nước ấm vào trong tai rồi nghiêng đầu, để nước kèm theo dáy tai chảy ra ngoài. Lau sạch bằng khăn và lặp lại quy trình nếu cần. Bạn cũng có thể dùng tăm bông để làm sạch vùng ngoài của tai.

Lưỡi

Theo các chuyên gia, cạo lưỡi là cách làm sạch hiệu quả nhất. Lưỡi cũng cần được cạo thường xuyên như đánh răng. Đặt một cái cạo ở phía sau lưỡi và từ từ đưa nó về phía trước bằng một lực nhẹ. Nếu bạn cảm thấy buồn nôn, hãy điều chỉnh vị trí của cạo lưỡi sao cho dễ chịu nhất.

Da đầu

Da đầu có gầu có thể do tích tụ tế bào chết hoặc thậm chí sử dụng quá nhiều sản phẩm dành cho tóc. Để làm sạch nó, hãy xả tóc hoàn toàn trước khi sử dụng dầu gội đầu. Sau đó, trộn nước với dầu gội và thoa lên vùng da đầu. Nếu sử dụng dầu xả, hãy chỉ thoa lên phần đuôi tóc.

Khuỷu tay

Để tránh tình trạng da thâm ở khuỷu tay, cách tốt nhất là tẩy tế bào chết cho vùng da này một hoặc hai lần mỗi tuần. Bạn có thể mua dụng cụ tẩy tế bào chết chuyên dụng hoặc sử dụng muối, massage nhẹ nhàng theo chuyển động tròn để làm sạch vùng da này.

Da mặt

Xà phòng và sữa rửa mặt tạo bọt có thể khiến da bị khô. Bạn nên chọn sản phẩm dạng sữa hoặc dạng gel để làm sạch dịu nhẹ cho da mặt. Thời gian rửa mặt nên là từ 60 - 90 giây.

Rốn

Hầu hết mọi người đều bỏ quên việc vệ sinh rốn. Theo các chuyên gia sức khoẻ, rốn cần được làm sạch mỗi tuần một lần bằng tăm bông. Nhúng tăm bông vào một ít cồn và dùng nó để làm sạch bên trong rốn. Lau cho đến khi sạch hết thì dùng một miếng gạc mới để loại bỏ cồn. Sau khi vệ sỉnh rốn, không nên sử dụng kem dưỡng da.

Cách vệ sinh vùng rốn khi xỏ khuyên

Theo một chuyên gia xỏ khuyên, cách tốt nhất để vệ sinh và chăm sóc lỗ xỏ khuyên của bạn là sử dụng nước muối. Hòa muối trong một nước ấm rồi làm như hình, có thể làm sạch các bụi bẩn và kích thích lưu thông máu ở khu vực này.

Thiên Thanh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới