LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

7 bước tự massage giúp da mặt săn chắc và tươi trẻ hơn tại nhà

Thứ ba, 30/08/2022 22:06

Dưới đây, tổng hợp 7 bước để tự massage mặt ngay tại nhà giúp làn da tươi trẻ, căng mịn và hạn chế xuất hiện nếp nhăn.

Nếp nhăn là một trong những vấn đề về da phát sinh khi bạn càng nhiều tuổi. Ngoài ra còn có các vấn đề về da khác kéo theo sau đó là sạm da. Nguyên nhân là do cơ thể sản xuất ít collagen hơn. Kết quả là da bị thiếu độ ẩm và da không còn săn chắc như trước nữa. Những phương pháp mát - xa da dưới đây thực sự hiệu quả giúp bạn chặn đứng vấn đề này:

1. Rửa mặt thật sạch

Bắt đầu bằng cách rửa mặt thật sạch, sau đó bôi kem dưỡng và kem dưỡng ẩm. Chuẩn bị sẵn dầu và dụng cụ massage. Nếu không có dụng cụ, bạn có thể làm sạch hai bàn tay sau đó dùng để xoa bóp.

Massage mặt không chỉ giúp da săn chắc mà còn giúp máu lưu thông tốt hơn. Điều này sẽ kích thích các cơ mặt được thư giãn.

2. Massage vùng trán

Bước tiếp theo, đặt cả hai tay lên trán với cả hai tay song song với nhau sau đó đẩy theo chiều ngược nhau. Tiếp tục thực hiện động tác này trong khoảng 15 giây để giúp giảm nếp nhăn ở khu vực này.

3. Massage quanh mắt

Đây là vùng da mỏng manh nên phải massage nhẹ nhàng. Bắt đầu bằng cách dùng ngón tay phải massage quanh mắt với biên độ nhẹ, lặp lại khoảng 5 lần để giúp thư giãn vùng da quanh mắt. Nó cũng giúp giảm sưng và quầng thâm dưới mắt.

4. Massage vùng má

Hãy xoa bóp khu vực này theo chuyển động tròn trong 15 giây mỗi bên, sau đó thực hiện chếch tay xiên hoặc khoảng 45 độ, lăn từ phần má lên gò má hoặc mang tai sẽ giúp giảm sưng mặt cũng như giúp da thêm săn chắc.

5. Massage cằm và xương quai hàm

Đối với massage cằm và quai hàm cũng sử dụng cùng một phương pháp như ở má. Nghĩa là xoa bóp vòng tròn từ cằm lên vùng xương quai hàm.

6. Massage vùng cổ

Dùng tay xoa bóp vùng cổ, áp sát gáy. Sau đó hướng lên mặt, thực hiện tổng cộng 5 lần sẽ giúp làm căng vùng da quanh cổ và giảm mỏi cổ.

7. Đắp mặt nạ

Sau khi mát xa da ở các vùng khác nhau, kết thúc bằng việc đắp mặt nạ. Bạn nên sử dụng mặt nạ giấy có chứa collagen hoặc axit hyaluronic vì nó giúp bổ sung độ ẩm cho da và cũng giúp da trở nên săn chắc.

Ánh Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới