LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

7 cách dễ dàng để loại bỏ 'hiệu ứng dâu tây' trên da của bạn

Chủ nhật, 30/10/2022 07:55

Cái gọi là "hiệu ứng dâu tây" là sự kết hợp của dầu, vi khuẩn và tế bào chết bị mắc kẹt trong da, tạo ra sự xuất hiện của những hạt nhỏ có trong lỗ chân lông.

Trong trường hợp bạn không thể chờ đợi để loại bỏ hiện tượng này, đặc biệt là vào những ngày nóng nhất, chúng tôi có một số mẹo tự chế có khả năng mang lại làn da của bạn mịn màng và đồng màu hơn.

Tầm quan trọng của việc giữ cho làn da của bạn khỏe mạnh và rạng rỡ, đây là những phương pháp đơn giản bạn có thể áp dụng để loại bỏ “hiệu ứng dâu tây” đáng sợ sau lưng.

1. Dưỡng ẩm cho làn da của bạn mỗi ngày

Sử dụng kem dưỡng ẩm để cung cấp nước cho da là điều cần thiết để chống lại “hiệu ứng dâu tây” đối với chân, đặc biệt là vì các mô bị tình trạng này thường bị mất nước. Ngoài ra, đây còn là phương pháp điều trị tại nhà dễ dàng áp dụng. Ưu tiên các loại kem không có chất bảo quản, vì chúng có thể gây đau.

2. Cạo lông theo hướng mọc của lông

Cạo theo chiều với những gì bạn thường làm có thể ngăn ngừa kích ứng da, ngăn ngừa vết thương do dao cạo gây ra. Ưu tiên loại bỏ lông bằng cách chạy lưỡi dao từ trên xuống dưới, không phải ngược lại. Ngoài ra, nên nghỉ giải lao trong thời gian rụng lông, ngoài việc thực hiện các động tác ngắn và nhịp nhàng. Mẹo này thậm chí có giá trị nếu bạn không cạo lông thường xuyên, chưa kể việc thực hành có thể tránh được vấn đề lông mọc ngược.

3. Dùng khăn giấy lạnh hoặc nước đá

Nếu bạn đã từng sử dụng nước đá để chống lại các tác động của chấn thương, phương pháp này sẽ cảm thấy quen thuộc. Vì đây là một phương pháp điều trị tương tự, rất có lợi khi tẩy lông vùng kín. Khi bạn tẩy lông xong, bạn nên quấn vùng kín bằng khăn giấy ngâm nước đá, giữ nguyên trong vài phút. Như vậy, rất có thể tình trạng mẩn đỏ và khó chịu do lưỡi dao gây ra sẽ được giảm thiểu.

4. Trộn các loại kem của bạn với axit alpha hydroxy

Bạn có thể đặt cược vào giải pháp này để chống lại “hiệu ứng dâu tây” đối với chân, vì phương pháp này làm sạch các lỗ chân lông và loại bỏ mụn đầu đen. Điều quan trọng là phải tẩy tế bào chết và sau đó dưỡng ẩm cho da. Tuy nhiên, không nên chà xát da chân quá nhiều, axit sẽ ở đó để loại bỏ lớp ngoài cùng của biểu bì, loại bỏ các chất cặn bã còn sót lại, tẩy sạch tế bào chết và tạo hiệu ứng đánh bóng.

5. Chải khô da của bạn

Chải khô có một số lợi ích, có thể thông thoáng lỗ chân lông, kích thích tuần hoàn máu, giúp da đạt được mức độ mềm mại, sáng bóng và mịn màng như mong muốn.

Để tránh “hiệu ứng dâu tây” đối với chân, bạn nên sử dụng nước lạnh trong khi tắm. Vì nước nóng thường gây ra cảm giác bỏng rát. Nếu bạn vẫn thích nước quá nóng, lý tưởng nhất là chải khô da sau khi tắm.

6. Trộn với natri bicacbonat

Baking soda có rất nhiều lợi ích, từ cực kỳ hữu ích trong nhà bếp đến tẩy tế bào chết toàn thân mạnh mẽ. Ngoài ra, nó có thành phần kháng viêm và diệt khuẩn, loại bỏ tế bào chết và làm sạch lỗ chân lông. Chỉ cần trộn nửa cốc bột yến mạch, 3 thìa baking soda, 2 thìa mật ong và một ít kem. Sau đó thoa lên chân và để khoảng 15 phút, rửa sạch bằng nước lạnh và bạn đã hoàn tất!

7. Dùng sáp sẽ tốt hơn dùng lưỡi

Tốt nhất bạn nên từ bỏ việc cạo lông trong một thời gian, vì điều này khiến các nang lông lộ ra và sẵn sàng bít kín da, có thể dẫn đến nhiễm trùng. Mặt khác, sử dụng sáp thường là một giải pháp thay thế tuyệt vời, vì sản phẩm này ít gây kích ứng với chúng ta hơn. Chưa kể rằng, nó có thể được thực hiện ít thường xuyên hơn, phương pháp này giúp mô ít bị kích ứng và viêm hơn.

Bunny (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới