LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

7 lợi ích siêu đẳng từ mỹ phẩm hết hạn

Chủ nhật, 13/11/2016 13:41

Mỹ phẩm hết hạn chưa hẳn là đã là đồ bỏ đi. Cùng khám phá những công dụng tuyệt vời từ các loại mỹ phẩm hết hạn dưới đây bạn nhé!

Mỹ phẩm hết hạn tưởng chừng như không còn công dụng gì nữa. Tuy nhiên, các chuyên gia đã chỉ ra rất nhiều bí quyết lợi hại từ các loại mỹ phẩm kiểu này mà bạn nữ nào cũng cần thuộc lòng để áp dụng mỗi khi cần thiết, vừa tiết kiệm lại có hiệu quả bất ngờ.

1. Mascara

Khi mỹ phẩm hết hạn, đối với mascara, bạn có thể tận dụng để làm cọ lông mày hoặc cọ chải mi.

Nếu chiếc mascara bạn đã để quá lâu không sử dụng hoặc nó đã bị khô cặn thì bạn có thể làm sạch chổi mascara bằng dung dịch tẩy trang, sau đó dùng nó thay thế cho cọ chải lông mày, cọ chải mi khi trang điểm.

2. Son môi

Son môi là chất xúc tác rất tốt giúp bạn có thể lau sạch hầu hết mọi vết bẩn trên các đồ bằng bạc.

Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần dùng khăn sạch có phết son môi rồi lau lên chỗ có dính bẩn, sau đó lấy khăn ẩm lau lại là được.

3. Nước hoa

Đối với các loại nước hoa dư thừa, không sử dụng đến hoặc loại vừa mới hết hạn, hãy tận dụng chúng để làm dung dịch lau các loại đèn trong phòng, vừa có tác dụng làm sạch, vừa giúp căn phòng thơm hương.

Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng nước hoa thay thế các chất khử mùi và tạo hương trong nhà tắm, nhà vệ sinh, xe ô tô hoặc tủ quần áo bằng cách mở nắp chúng ra 1 vài tiếng để các phần tử hương thơm khuếch tán ra xung quanh, lấy đi mùi khó chịu.

4. Sơn móng tay

Đối với các loại sơn móng tay đã hết hạn, bạn hoàn toàn có thể tái sử dụng bằng cách dùng chúng thay keo dán bình thường để cố định 1 số chi tiết nhỏ lên mặt kính.

5. Sữa dưỡng thể

Các loại sữa dưỡng da, sữa dưỡng thể có tác dụng rất hiệu quả giúp kích thích móng tay nhanh dài, sáng bóng và trở nên chắc khỏe hơn.

Ngoài ra, bạn chỉ cần thoa 1 lớp mỏng sữa dưỡng thể lên các đồ da như ví, túi xách... sau đó lau lại bằng khăn mềm cũng rất sạch và làm chúng trở nên sáng như mới.

6. Nước hoa hồng

Đa phần các loại nước hoa hồng đều có chưa 1 hàm lượng cồn nhất định. Chính vì thế, bạn có thể sử dụng chúng để lau kính, gương, bàn gỗ hay thậm chí là giầy da, ghế sofa...

>> Tự làm mặt nạ loại bỏ nếp nhăn, sẹo mụn, làm trắng da sau 2 lần sử dụng

D.H (Theo Giadinhvietnam.com)