LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

7 lời khuyên để môi luôn mềm trong ngày đông

Thứ tư, 26/11/2014 16:18

Làm thế nào để đôi môi không bị khô và nứt nẻ trong những ngày đông lạnh giá?

Những lời khuyên dưới đây sẽ giúp bạn cách chăm sóc cho đôi môi để đôi môi của bạn luôn mềm mại và đẹp trong những ngày đông lạnh giá.

Bạn có thể dùng một ít đường trộn với chút dầu ô liu và thoa đều lên môi theo chuyển động tròn nhỏ, sau đó rửa sạch. Nếu bạn làm như vậy mỗi tuần hai lần sẽ giúp đôi môi mịn màng và được dưỡng ẩm.

Sữa rửa mặt bạn dùng hàng ngày có thể rất tốt cho da của bạn nhưng lại có thể khiến đôi môi bạn bị khô vì trong thành phần của sữa rửa mặt thường không có dầu. Đặc biệt nếu trong sữa rửa mặt có chứa axit salicylic hoặc benzoyl peroxide thì bạn nên dùng son dưỡng môi trước khi rửa mặt để tránh cho môi bị khô.

Bạn nên cất son dưỡng môi ở những nơi dễ lấy như trong ngăn bàn, trong túi xách, túi áo hay trong ví. Vì như vậy bạn sẽ luôn nhớ đến nó và sử dụng nó thường xuyên.

Những thức ăn có vị cay hay mặn có thể làm môi bị khô và gây kích ứng cho môi bạn. Vì thế bạn nên hạn chế ăn những thực phẩm cay, mặn hoặc sử dụng một loại son dưỡng không mùi trước khi ăn để hạn chế tác động của thức ăn đến đôi môi.

Khi trời bắt đầu trở lạnh hơn, bạn nên dùng khăn che đôi môi để hạn chế tác hại của không khí lạnh phá vỡ hàng rào bảo vệ của làn da bạn, khiến môi bị khô nẻ.

Nếu bạn đang dùng son lì hay xỉn thì bạn nên chuyển sang dùng loại son có thành phần dưỡng ẩm cao vì đôi môi của bạn sẽ được giữ ẩm nhiều hơn. Mặt khác khi bạn đã thoa son rồi thì cũng tránh được một nguyên nhân gây khô môi là thói quen liếm môi của bạn.

Tuy mùa đông lạnh giá, mặt trời không chói chang như những ngày hè nhưng đôi môi của bạn vẫn có thể bị đốt cháy do ánh mặt trời. Trong các loại son dưỡng môi với công thức SPF sẽ không có chất dưỡng ẩm và giúp ngăn cho đôi môi nứt nẻ như các loại son dưỡng khác, nhưng nó lại giúp cho đôi môi không bị bỏng. Và đó cũng là một cách để bạn giữ cho đôi môi mềm mại và mịn màng.

Depplus.vn/MASK
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới