LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

7 mẹo đơn giản để có hàm răng trắng sáng, khỏe mạnh đón Tết

Thứ ba, 01/02/2022 15:10

Theo thống kê có đến 92% người lớn từ 20 đến 64 tuổi đã bị sâu răng. Tuy nhiên, nếu chúng ta tiếp tục làm theo các lời khuyên chuyên môn đúng, chúng ta có thể cứu được hàm răng của mình hoặc ít nhất là kéo dài tuổi thọ khỏe mạnh của chúng.

Dưới đây là một số mẹo hay giúp bạn bảo vê răng, giữ cho răng trắng và khỏe mạnh hơn.

1. Uống cà phê và trà với sữa

Cà phê là một thức uống có tính axit rất cao, đặc biệt là cà phee đen. Nếu bạn uống nó mỗi ngày, nó có thể làm cho răng của bạn bị thưa hơn. Hơn nữa, cà phê đen sẽ làm ố răng của bạn vì nó có chứa tannin.

Như một giải pháp, hãy uống cà phê với sữa. Điều tương tự cũng áp dụng cho trà đen.

2. Không đánh răng ngay sau khi uống trà hoặc cà phê

Các chuyên gia khuyên bạn tốt nhất không nên để kem đánh răng tiếp xúc sau khi uống cà phê. Tốt hơn hết bạn nên đánh răng 30 phút trước khi uống trà/cà phê, hoặc ít nhất 1 giờ sau khi uống. Cà phê và trà có thể làm hỏng men răng do có thành phần axit.

Bạn nên áp dụng nguyên tắc này không chỉ với đồ uống mà với cả đồ ăn.

3. Uống nước có fluor sau khi ăn

Nước bọt có một vai trò quan trọng và giữ cho răng của chúng ta an toàn. Cà phê và thức ăn làm giảm tiết nước bọt.

Vì vậy bạn nên uống nhiều nước hơn sau bữa ăn, tốt nhất là nước có chứa fluoride để giúp ngăn ngừa sâu răng và làm chắc răng.

4. Lấy chất trám răng tạm thời

Chất trám có hiệu quả ngăn ngừa sâu răng chính xác trên bề mặt cắn của răng nhai. Những khu vực này có thể chứa đầy các mảnh thức ăn và có thể khó loại bỏ bằng bàn chải đánh răng. Trong trường hợp này, bạn có thể trám răng tạm thời để bảo vệ răng. Vui lòng tham khảo ý kiến của nha sĩ khi cần thiết.

5. Dùng chỉ nha khoa trước khi đánh răng

Dùng chỉ nha khoa thường xuyên cũng có thể làm giảm hôi miệng và một số bệnh bằng cách loại bỏ mảng bám. Các bác sĩ chuyên khoa khuyên bạn nên dùng chỉ nha khoa ngay trước khi đánh răng, nhưng không nên dùng chỉ nha khoa sau khi đánh răng. Chỉ nha khoa sẽ giúp loại bỏ thức ăn và mảng bám răng giữa các kẽ răng nơi mà bàn chải đánh răng không thể với tới.

6. Dùng chỉ nha khoa mỗi ngày

Duy trì thói quen dùng chỉ nha khoa thường xuyên. Hãy bắt đầu từ hàm răng trên, từ trái sang phải, sau đó lặp lại tương tự với hàm răng dưới cũng theo thứ tự từ trái sang phải.

7. Nhai kẹo cao su trong 20 phút

Tốt hơn hết là bạn nên nhai một miếng kẹo cao su ngay sau khi ăn, nhưng nó phải không có đường. Nhai nó trong tối đa 20 phút để tăng lưu lượng nước bọt và loại bỏ axit sau khi dùng bữa.

Dương Huyền (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới