LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

7 mẹo làm đẹp đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả, mọi phụ nữ nên biết!

Thứ sáu, 30/06/2023 06:12

Bổ sung các mẹo đơn giản và hiệu quả vào thói quen làm đẹp hàng ngày của bạn để nâng cấp diện mạo.

Thử véo dưới mắt để điều trị quầng thâm

Những mẹo làm đẹp thực sự hiệu quả mà mọi phụ nữ nên biết.

Bài kiểm tra này nhằm giúp bạn xác định những gì bạn cần làm để khắc phục quầng thâm dưới mắt. Chỉ cần véo vùng da mềm dưới mắt. Nếu vùng da bị véo chuyển sang màu trắng và vết thâm biến mất thì rất có thể da bạn mỏng. Trong trường hợp này, bạn cần dùng kem dưỡng mắt vitamin C để loại bỏ quầng thâm.

Nếu màu tối vẫn còn trên vùng da bị chèn ép của bạn thì bạn sẽ cần một thứ gì đó để điều chỉnh sự đổi màu của làn da. Hãy thử sử dụng kem dưỡng mắt chứa retinol để cải thiện quầng thâm dưới mắt.

Chải môi

Thay vì lấy bàn chải đánh răng để đánh răng, hãy thử chà nhẹ lên môi. Điều này sẽ tẩy tế bào chết cho chúng và giúp đôi môi của bạn trông khỏe mạnh hơn bằng cách loại bỏ các tế bào da chết tích tụ theo thời gian. Thay vì có đôi môi nứt nẻ và sần sùi, bạn có thể thấy chúng sẽ mịn màng và mềm mại, hoàn hảo cho lớp son của bạn.

Bắt đầu sên để dưỡng ẩm cho làn da

Slugging là một thuật ngữ dùng để chỉ việc sử dụng quá nhiều dầu và kem để dưỡng ẩm cho da hoặc tóc của bạn, và những lợi ích là không thể phủ nhận. Nó có thể làm cho làn da của bạn sáng lên với độ ẩm và mềm mại như da em bé. Trước tiên, bạn cần làm ướt mặt bằng nước hoặc bắt đầu sau khi tắm vòi sen hoặc bồn tắm. Thoa kem dưỡng ẩm lên làn da vốn đã ẩm trước khi khóa ẩm bằng thứ gì đó như màng bọc.

Bằng cách thoa nó lên da của bạn trên lớp kem dưỡng ẩm, bạn đang ngăn không cho hơi ẩm thoát ra ngoài, nghĩa là nó phải thấm vào da của bạn. Điều này có nghĩa là làn da của bạn sẽ hấp thụ nhiều độ ẩm hơn bình thường, khiến da siêu ngậm nước và ẩm mượt.

Massage để giảm sưng húp trên khuôn mặt

Các hạch bạch huyết trong cơ thể tích trữ rất nhiều chất lỏng nếu chúng không thoát ra ngoài đúng cách, khiến bạn bị sưng nhẹ. Vì vậy, nếu bạn thấy khuôn mặt của mình thường xuyên sưng húp thì đó có thể là dấu hiệu của việc giữ nước và các hạch bạch huyết ở nách của bạn không thoát nước đúng cách. Để khắc phục điều này, bạn chỉ cần mát-xa nhẹ nhàng từ mặt và cổ xuống nách, bắt đầu từ mặt và tiếp tục đi xuống.

Tóc bồng bềnh với nước hương thảo

Nước hương thảo không chỉ giúp kích thích mọc tóc mà còn có thể giảm gàu. Trên thực tế, một nghiên cứu cho thấy rằng dầu hương thảo cũng hiệu quả như thuốc mọc tóc Minoxidil (Rogaine). Đơn giản chỉ cần đun sôi một vài nhánh hương thảo tươi trong nước trong 20 phút trước khi đổ nước vào bình xịt để bảo quản trong tủ lạnh trong tối đa một tuần. Xịt nó lên chân tóc của bạn mỗi ngày một lần.

Xoa bóp cơ platysma của bạn để nâng cơ mặt

Cơ mỏ vịt có thể được coi là cơ của tuổi trẻ vì giữ cho nó khỏe mạnh có thể giúp khuôn mặt bạn trông trẻ trung. Một trong những dấu hiệu lão hóa có thể nhìn thấy là khuôn mặt của chúng ta “xụi” xuống. Cơ mỏ vịt kết nối mặt dưới với ngực và khi nó trở nên căng và ngắn lại theo thời gian, nó sẽ kéo toàn bộ cấu trúc mặt dưới xuống.

Để xoa bóp cơ này để giữ cho nó khỏe mạnh, bạn nên nhẹ nhàng cuộn da lên trên theo từng phần bằng cách véo bất kỳ phần da lỏng lẻo nào và nhẹ nhàng nâng nó lên về phía cổ của bạn. Làm điều này thường xuyên có thể là một phần quan trọng trong việc ngăn ngừa lão hóa sớm khi lưu lượng máu đến khu vực này tăng lên, tăng sản xuất collagen.

Uống nước hạt rau mùi để giảm đầy bụng

Theo một nghiên cứu, chiết xuất hạt rau mùi có thể cải thiện sức khỏe đường ruột của bạn và thúc đẩy quá trình tiêu hóa khỏe mạnh. Và hạt rau mùi cũng rất tốt trong việc giảm đầy hơi, một dấu hiệu của hệ tiêu hóa không khỏe mạnh do khí bị giữ lại trong dạ dày. Để giảm tác động của sự xuất hiện khó chịu này, hãy thử sử dụng nhiều hạt rau mùi hơn trong chế độ ăn uống của bạn.

Để làm điều này, hãy lấy một ít hạt rau mùi sống và ngâm chúng qua đêm trong một cốc nước. Sáng hôm sau lọc bỏ hạt và uống phần nước còn lại. Điều này sẽ giúp cơ thể bạn tiêu hóa thức ăn tốt hơn và do đó ngăn chặn quá trình đầy hơi.

Ánh Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới