LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

7 phần cơ thể không phù hợp để xăm và đây là lý do

Thứ bảy, 18/04/2020 07:12

Hiện nay, hình xăm khá phổ biến. Theo thống kê, 43% người dùng hình xăm để tưởng nhớ người thân hoặc bạn bè của họ, và 37% người sử dụng hình xăm để theo đuổi xu hướng. Tuy nhiên, một số nơi trên cơ thể không phù hợp để xăm, bạn có biết bộ phận nào không?

Khuỷu tay

Da trên khuỷu tay dày, đồng thời mực rất khó tô màu ở nơi này. Do đó, rất khó để in một mẫu vừa ý ở khuỷu tay. Ngay cả khi được xăm, nó vẫn rất dễ bị phai.

Hình xăm khuỷu tay không dễ tô màu

Nách

Xăm ở nách sẽ khiến bạn cảm thấy rất đau đớn, rất khó ai chịu được cơn đau khi xăm ở nách.

Hình xăm ở nách rất đau

Đằng sau đầu gối

Các đầu dây thần kinh ở khu vực này rất phong phú, vì vậy nó rất nhạy cảm nên rất đau, đó là lý do tránh xăm hình sau đầu gối.

Bàn tay và ngón tay

Bàn tay và ngón tay thường là bộ phận chọn xăm hình rất phổ biến, nhưng vì bàn tay và ngón tay tiếp xúc nhiều và lâu với ánh mặt trời, nên nó rất dễ phai, còn hình xăm ở hai bên ngón tay sẽ mờ dần sau nhiều lần cọ sát.

Hình xăm trên tay và ngón tay rất dễ phai

Lồng ngực

Cơn đau khi xăm ở ngực cũng rất dữ dội, chỉ đứng sau nách và vì phụ nữ mặc đồ lót, nên họ sẽ liên tục kích thích da ở đây, điều này không có lợi cho việc lành vết thương sau khi xăm.

Hình xăm trên lồng ngực cũng rất đau

Mặt

Da trên mặt rất nhạy cảm và có nhiều đầu dây thần kinh. Ngoài ra, các nghệ sĩ xăm nói rằng hình xăm trên mặt chỉ có thể duy trì từ 2 đến 3 năm. Nếu xăm trên khuôn mặt, tốt nhất nên bôi kem chống nắng trước khi ra ngoài.

Hình xăm trên mặt không bền

Mắt cá chân và phía trước của chân dưới (xương chày)

Mắt cá chân và mặt trước của chân dưới dễ dàng bị cọ xát bởi giày và tất. Do đó, hình xăm ở đây sẽ sớm mờ dần. Ngoài ra, hình xăm cũng rất đau ở vị trí này.

Hình xăm ở mắt cá chân và bắp chân trước dễ phai

Hình ảnh khu vực cơ thể theo mức độ đau

Hình ảnh trên là biểu đồ đánh giá khu vực của cơ thể khi xăm sẽ rất đau, dành cho nam và nữ. Các khu vực màu đỏ là đau nhất, và các khu vực màu cam và màu vàng ít nhạy cảm hơn. Vùng màu xanh là phần không nhạy cảm nhất và ít đau.

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)