LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

7 thói quen 'chống lão hóa' công khai, ngủ trưa đứng thứ 6, uống nước đứng thứ 2, mời các bạn cùng tìm hiểu

Thứ tư, 29/09/2021 15:58

Nhiều người sẽ bỏ tiền ra để mua một số sản phẩm chăm sóc da đắt tiền, cũng có người thích đến thẩm mỹ viện để chăm sóc da. Tuy nhiên, muốn trì hoãn quá trình lão hóa thì đầu tiên chúng ta phải cải thiện thói quen sinh hoạt, ăn uống trong cuộc sống.

Ăn cá thường xuyên

Thịt cá rất giàu protein chất lượng cao, thịt cá tương đối mỏng, sau khi vào cơ thể con người có thể tiêu hóa và hấp thu tốt hơn, ăn một số loại thịt cá đúng cách có thể giúp bổ sung lượng protein chất lượng cao cho cơ thể con người. Đồng thời cũng giúp cải thiện khả năng miễn dịch của cơ thể và tăng cường cơ bắp.

Phần lớn chất béo có trong cá là axit béo không no, giúp điều hòa chuyển hóa mỡ trong máu và giảm nguy cơ tăng mỡ máu.

Uống nhiều nước

Bổ sung độ ẩm thích hợp giúp duy trì làn da, giúp da căng bóng và đàn hồi hơn. Nó cũng có thể làm giảm các triệu chứng như khô miệng và mắt.

Chế độ ăn nhạt

Ngoài ra, việc duy trì chế độ ăn nhạt trong thời gian dài sẽ không để cơ thể hấp thụ quá nhiều thành phần có tính axit, đồng thời giúp bổ sung một số chất kiềm cho cơ thể, duy trì cân bằng axit-bazơ trong cơ thể và ngăn ngừa các vấn đề sức khỏe khác.

Uống trà tốt cho sức khỏe

Trà là thực phẩm tốt cho sức khỏe, nhiều người muốn duy trì sức khỏe có thói quen uống trà, uống trà thường xuyên có thể giúp tinh thần minh mẫn, sảng khoái, thậm chí còn có vai trò ngăn ngừa đột quỵ.

Tập thể dục

Tập thể dục thể thao có thể thúc đẩy quá trình đốt cháy chất béo dư thừa trong cơ thể, có thể kiểm soát cân nặng hiệu quả, do đó cũng có thể giảm sự xuất hiện của các bệnh mãn tính một cách hiệu quả. Nếu bệnh nhân mắc các bệnh mãn tính thường xuyên tập thể dục, tình trạng của họ cũng có thể được kiểm soát một cách hiệu quả.

Ngủ trưa

Ngủ trưa cũng rất có ích cho sức khỏe con người, sau một buổi sáng bận rộn, con người rất dễ bị thiếu năng lượng, ngủ trưa đúng cách có tác dụng bổ sung thể lực và năng lượng hiệu quả, đồng thời sẽ tràn đầy năng lượng hơn khi làm việc vào buổi chiều.

Ngoài ra, ngủ trưa còn có thể hạ huyết áp hiệu quả, từ đó bảo vệ sức khỏe tim mạch, vì buổi sáng làm việc rất mệt, huyết áp cũng sẽ tăng lên, sau khi nghỉ trưa sẽ giúp hạ huyết áp.

Làm tốt công việc chống nắng

Tia cực tím trong ánh nắng mặt trời sẽ có ảnh hưởng nhất định đến sức khỏe làn da, tiếp xúc với tia cực tím trong thời gian dài sẽ dẫn đến tăng tổng hợp hắc tố da, dễ gây nám da, sạm da, tàn nhang.

Nếu không chú ý chống nắng, các sợi collagen và sợi đàn hồi ở lớp hạ bì của da dễ bị phá hủy sẽ khiến da trở nên chùng nhão, thô ráp, từ đó hình thành nếp nhăn.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới