LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

7 thói quen khiến phụ nữ già đi nhanh chóng

Thứ ba, 03/03/2020 15:23

Không có người phụ nữ nào không muốn mình luôn trẻ đẹp, thế nhưng, nếu có những thói quen xấu này, phụ nữ sẽ càng già đi nhanh chóng.

1. Thức suốt đêm

Thức khuya có thể gây ra quầng thâm, bọng mắt và nám da, và nó cũng có khả năng gây lão hóa da sớm, khiến phụ nữ trông già hơn và kém hấp dẫn hơn.

Lý do là thức khuya dẫn đến nồng độ cortisol tăng cao, ảnh hưởng đến việc tự sửa chữa và hấp thụ dinh dưỡng của tế bào.

2. Hoài niệm buồn về tình yêu

Những người vướng vào tình yêu buồn và nặng tình khó có thể thoát khỏi bóng tối của quá khứ, dẫn đến lão hóa sớm trong nhiều năm. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng sự tha thứ có liên quan mật thiết đến sức khỏe thể chất.

Thiếu tha thứ và hoài niệm buồn làm tăng hormone căng thẳng và nồng độ cortisol.

Các chuyên gia chống lão hóa cho rằng nồng độ cortisol cao có thể dẫn đến tăng cân, tăng huyết áp và lượng đường trong máu cao, đồng thời có nguy cơ mắc các bệnh như tiểu đường.

3. Hiếm khi uống nước

Các chuyên gia chống lão hóa nói rằng uống nhiều nước mỗi ngày sẽ giúp làn da của bạn trẻ hơn.

Uống nước có thể giúp các tế bào da được hydrat hóa nhanh hơn và ngăn ngừa da bị khô, quá căng, bong tróc và lão hóa. Nên ăn nhiều thực phẩm nhiều nước như dưa chuột, cà chua, bí xanh và cà tím.

4. Đồ ngọt

Nếu bạn ăn nhiều đồ ngọt, nếp nhăn sẽ tăng lên. Quá nhiều đường có thể gây lão hóa nhanh ở tất cả các bộ phận của cơ thể.

Chế độ ăn nhiều đường không chỉ làm tăng chu vi vòng eo mà còn làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, phá hủy các sợi protein duy trì độ đàn hồi của da và gây ra các vấn đề về da như: mụn trứng cá và nếp nhăn. Tốt nhất là chọn sô cô la đen ít đường hoặc chọn chất làm ngọt tự nhiên không làm tăng lượng đường trong máu.

5. Chà mắt

Da mắt dễ bị nếp nhăn và có đường nhăn nhất. Chà (rụi) mắt thường xuyên có thể dễ dàng làm hỏng độ đàn hồi của da trên mắt, làm cho mao mạch bị vỡ và đẩy nhanh quá trình lão hóa của da trên mắt.

Khi mắt bạn cần nghỉ ngơi hoặc cảm thấy mệt mỏi, bạn có thể sử dụng khăn ấm hoặc túi trà ấm trườm trong 10 phút. Ngoài ra, bôi kem dưỡng da có chứa vitamin K và D, hoặc ăn thực phẩm giàu hai loại vitamin này, cũng có thể có tác dụng bảo vệ mắt.

6. Ăn kiêng nhiều lần để giảm cân

Một nghiên cứu cho thấy chế độ ăn kiêng lặp đi lặp lại làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim và tiểu đường, từ đó đẩy nhanh quá trình lão hóa.

Các chuyên gia cho biết duy trì cân nặng khỏe mạnh là tốt nhất cho tuổi thọ. Các lần giảm cân nên cách nhau ít nhất 1 năm. Giảm cân đáng kể trong một khoảng thời gian ngắn cũng có thể gây ra các vết rạn trên da, làm chậm quá trình trao đổi chất và gây hại cho tim. Giảm cân quá nhiều cũng có thể dẫn đến khuôn mặt nhàu nhĩ và suy sụp trước khi lão hóa.

7. Ngủ sấp

Ngủ nằm sấp sẽ gây ra áp lực quá mức lên da mặt và làm hỏng nó. Nằm sấp trong một thời gian dài, ma sát giữa mặt và gối bông sẽ tăng lên, và tổn thương collagen trên khuôn mặt vĩnh viễn cũng sẽ xảy ra.

Các chuyên gia cho rằng một tư thế ngủ nằm ngửa có lợi cho việc duy trì vẻ ngoài trẻ trung. Ngoài ra, gối satin có ít ma sát với mặt hơn gối bông.

Vivian (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới