LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

8 bí quyết cho thân hình thon thả mà không cần ép cân “khổ sở”

Thứ ba, 25/02/2014 14:31

Điều khó khăn nhất khi lấy lại vóc dáng là bạn phải đối mặt với một chế độ ăn kiêng và luyện tập cực kỳ khắc nghiệt. Rắc rối trong vấn đề ăn uống sẽ được giảm nhẹ với những phương pháp sắp giới thiệu, bạn sẽ không thể rời mắt khỏi 8 bí quyết

1. Ăn nhiều rau

Vẫn ăn thịt, tuy nhiên, bạn nên kết hợp thêm rau xanh vào khẩu phần ăn hàng ngày của mình với số lượng nhiều hơn. Ngoài mục đích lấp đầy da dày, thực phẩm này còn cung cấp một lượng lớn nước, vitamin và khoáng chất cần thiết khi hấp thụ vào cơ thể. Bổ sung rau xanh các loại trong bữa phụ, bạn có thể ăn thoải mái mà không lo tăng cân vào chiều tối.

2. Ăn từ từ

Ăn nhanh dẫn đến các vấn đề về dạ dày, không những vậy, đây còn là một trong những nguyên nhân khiến bạn tăng cân. Bạn có biết làm thế nào điều đó lại xảy ra – Rất dễ hiểu thôi, việc nhai quá vội khiến dạ dày và các nơ ron thần kinh chưa kịp định hình về khối lượng thức ăn đang được hấp thụ vào cơ thể. Hãy nhai chậm bởi điều đó giúp bạn tận hưởng cảm giác ngon miệng, cùng lúc ấy, dạ dày có đủ thời gian để chuyển hóa toàn bộ các chất dinh dưỡng đang được nạp vào.

3. Chọn ngũ cốc nguyên hạt

Khi giảm cân, bạn nên có những sự chọn lọc nhất định khi ăn hoặc uống ngay cả trong những bữa phụ. Ngoài rau xanh, bạn có thể làm phong phú thêm cho thực đơn của mình với các loại ngũ cốc nguyên hạt như đậu, lạc, hạnh nhân, hạt dẻ,… Chỉ cần chắc chắn rằng chúng hoàn toàn tự nhiên và chưa qua xử lý, bạn có thể yên tâm nhấm nháp loại thực phẩm ngon lành này mà không lo bị béo.

4. Tái sử dụng đồ cũ

Sẽ tốt hơn nếu bạn xác định mục tiêu rõ ràng khi giảm cân bằng việc tái sử dụng trang phục cũ hoặc có kích cỡ nhỏ hơn size hiện tại của mình. Hãy để những bộ váy cũ trở thành rào cản giúp bạn tránh xa những sai lầm khi ăn uống một cách vô độ. Bất cứ khi nào tiếp xúc với những thực phẩm hấp dẫn nhưng giàu colesteron như: khoai chiên, bánh mì kẹp thịt, gà KFC…, hãy huyển hướng sự chú ý sang những bộ quần áo “mi nhon” bạn hằng mong muốn.

5. Mang bữa trưa từ nhà

Luôn mang cơm từ nhà đi nếu bạn đang ăn kiêng bởi những bữa ăn ở ngoài thường không hợp vệ sinh và chứa nhiếu chất béo hơn bạn tưởng rất nhiều. Tự chuẩn bị ở nhà sẽ giúp bạn làm chủ được lượng colesteron và chất dinh dưỡng đưa vào cơ thể trong khi ăn. Luôn mang theo một ngăn trái cây, salad và đồ ăn vặt ít béo trong trường hợp bạn bị đói giữa chừng trong bữa chiều.

6. Uống nước trà xanh

Nước trà xanh mang lại nhiều lợi ích sức khỏe cho người sử dụng, đặc biệt hơn, chúng đóng vai trò không thể thiếu trong việc giảm cân và giữ dáng. Trên thực tế, nhiều nghiên cứu cho thấy chất phytochemical chứa trong trà xanh có khả năng đốt cháy calo nhanh hơn khi đi vào cơ thể. Một cốc trà xanh trước hoặc sau các bữa ăn sẽ giúp bạn có một làn da đẹp, đặc biệt hơn nữa, chúng giúp bạn đạt tới mong muốn “mình dây” nhanh chóng.

7. Đi bộ 20 phút mỗi ngày

Một nghiên cứu cho thấy đi bộ 20 phút mỗi ngày đốt cháy đến 100 calo hoặc hơn thế tùy thuộc vào cường độ vận động của mỗi người. Vì vậy, hãy áp dụng phương pháp này mỗi sáng hoặc buổi chiều tối trước các bữa ăn nếu bạn muốn rút ngắn thời gian giảm cân của mình. Trong mùa đông, bạn có thể thay thế việc đi bộ bằng cách leo cầu thang tại nơi làm việc trong những giờ nghỉ ngắn, điều đó giúp gia tăng cơ bắp và tiêu thụ phần lớn lượng calo vừa nạp vào cơ thể.

8. Ăn trong bát nhỏ

Điều chỉnh chế độ ăn với việc sử dụng bát nhỏ sẽ giúp bạn hạn chế được phần nào lượng thực phẩm tiêu thụ trong các bữa ăn hàng ngày. Phương pháp này mang đến những thay đổi về thị giác khi ăn, giúp người giảm cân hình thành thói quen ăn ít mà không phải “bóp mồm bóp miệng”. Bản năng ăn uống thoải mái sẽ nhanh chóng được thay thế bằng những tiêu chuẩn nhất định về số lượng khi dùng bữa.

Depplus.vn
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới