LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

8 bí quyết làm đẹp của phụ nữ Châu Á, giúp bạn trẻ mãi không già

Thứ ba, 07/12/2021 06:55

Làn da trẻ trung, tươi tắn và hoàn hảo không phải là món quà của thiên nhiên, bạn chỉ có thể đạt được điều này thông qua các bí quyết, thói quen chăm sóc đúng đắn, khoa học.

Phương pháp làm sạch "4-2-4"

Phương pháp làm sạch "4-2-4" là phương pháp có cơ chế hoạt động là 4 phút thoa sữa rửa mặt lên da, 2 phút sử dụng kem thanh lọc. Sau khi thực hiện xong, hãy dành thêm 4 phút để rửa sạch da với nước. Quá trình này được gọi là làm sạch hai giai đoạn giúp loại bỏ triệt để các tác nhân xấu trên mặt.

Bí quyết làm đẹp của phụ nữ Châu Á, giúp bạn trẻ mãi không già

Chăm sóc chuyên sâu mỗi tuần 1 lần

Phụ nữ ở một số nước châu Á sử dụng tới 17 sản phẩm để chăm sóc da mặt. Tất cả các sản phẩm làm đẹp chuyên biệt phải được áp dụng theo cách sau: Đầu tiên, áp dụng các sản phẩm có kết cấu nhẹ, sau đó là những loại nặng hơn, và cuối cùng là kem và nhũ tương dày nhất. Bằng cách này, làn da của bạn có thể hấp thụ tối đa các thành phần phục hồi.

Bảo vệ khuôn mặt khỏi tia cực tím

Bạn có bao giờ để ý rằng các cô gái Nhật thường đeo kính đen hoặc mang dù mặc cho thời tiết không đặc biệt nắng? Đây là một cách hiệu quả để bảo vệ làn da khỏi tia UV ảnh hưởng đến da nga khi thời tiết u ám. Đồng thời, mỗi ngày, bạn phải sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF trên 30 để bảo vệ làn da khỏi các tác động lão hóa do ánh sáng mặt trời gây ra.

Dùng nước vo gạo để làm đẹp da

Suốt nhiều thế kỷ qua, nước gạo đã được sử dụng để tăng cường vẻ đẹp của làn da và mái tóc. Thường xuyên rửa mặt bằng nước gạo sẽ làm cho da mềm mại và cải thiện những sắc tố thẫm màu trên da. Chất liệu kì diệu này cũng có thể được sử dụng để cải thiện tình trạng của tóc: nó có thể hoạt động như một loại dầu xả sau khi gội đầu.

Thêm bạc hà và trà xanh vào quy trình làm đẹp

Bạc hà và trà xanh là yếu tố quan trọng trong việc chăm sóc làn da, làm đẹp của phụ nữ châu Á. Các sản phẩm này được sử dụng trong nhiều loại sản phẩm, từ kem chống lão hóa đến tinh chất dưỡng da, mặt nạ, dầu,... Thường xuyên sử dụng bạc hà và trà xanh sẽ làm cho làn da khỏe mạnh và tỏa sáng hơn rất nhiều.

Tạo bọt trước khi thoa lên mặt

Bạn nên tránh chà xát trực tiếp các sản phẩm tẩy rửa tạo bọt lên làn da. Thay vào đó, hãy sử dụng những miếng vải mềm, giúp tăng cường dòng máu chảy vào da, và ngược lại, tăng cường quá trình phục hồi và giúp trẻ hóa da. Bạn cũng không tạo bọt trực tiếp lên bề mặt da mà thay vào đó sử dụng túi lưới được thiết kế đặc biệt cho mục đích này. Sau đó chỉ việc dùng bọt bôi nhẹ nhàng lên da.

Làm đều màu da

Để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn sẽ tiến hành tẩy tế bào chết cho da và đắp mặt nạ dưỡng trắng da. Lấy 1/2 thìa cà phê đường và 1 thìa cà phê bột gỗ đàn hương. Trộn đều hỗn hợp. Dùng một nửa trái cà chua nhúng vào hỗn hợp này rồi chà nhẹ nhàng lên da từ 5 - 10 phút. Vừa chà vừa bóp nhẹ để lấy nước ép cà chua. Sau đó rửa mặt lại bằng nước.

Để chuẩn bị mặt nạ làm trắng da, thái nhỏ khoai tây rồi ép lấy nước. Đổ 2 muỗng cà phê bột gạo vào tô, thêm 1 muỗng cà phê mật ong, 4 muỗng cà phê nước ép khoai tây, 3 muỗng cà phê nước chanh rồi trộn đều. Áp dụng một lớp dày của mặt nạ trên da của bạn và để trong khoảng 30 - 40 phút. Sau đó nhẹ nhàng xoa bóp trong 2 - 5 phút. Rửa sạch lại bằng nước ấm.

Dương Huyền (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới