LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

8 cách có thể giúp phụ nữ thoát khỏi khuôn mặt sưng húp trong cuộc sống

Thứ hai, 31/10/2022 21:32

Có nhiều lý do dẫn đến tình trạng mặt sưng húp khi ngủ dậy. Giống như nếu bạn uống rượu vào đêm hôm trước, hoặc một số loại phản ứng dị ứng.

Việc tìm ra nguyên nhân là rất quan trọng nhưng khuôn mặt sưng húp vẫn có thể khiến bạn khó chịu khi biết nguyên nhân và chắc chắn đó không phải là vấn đề lớn. Trong trường hợp này, bạn phải nghĩ ra một số cách để loại bỏ bọng mắt trên khuôn mặt. Chúng tôi xin giới thiệu cho bạn 8 cách giúp phái đẹp loại bỏ bọng mắt trong đời.

1. Duy trì sự cân bằng của kali và natri

Natri cần thiết để giúp cơ thể bạn điều chỉnh huyết áp và nó cũng hỗ trợ các xung điện cần thiết cho tất cả các chức năng cơ thể của bạn. Natri thường chứa trong muối ăn. Đồng thời, thận của bạn liên tục làm việc để duy trì sự cân bằng thích hợp giữa natri, kali và nước trong cơ thể. Nếu bạn tiêu thụ quá nhiều natri, cơ thể bạn sẽ giữ lại nước để cân bằng. Có nước dư thừa trong các mạch máu của bạn có thể kéo căng chúng, tạo điều kiện cho mảng bám tích tụ và thừa nước có thể khiến bạn trông đầy hơi. Vì vậy, bất cứ khi nào bạn ăn mặn, hãy ăn thức ăn có nhiều kali để duy trì sự cân bằng tốt chẳng hạn như bơ, chuối, dừa,...

2. Không sử dụng nước nóng khi tắm

Sử dụng nhiệt độ quá cao khi bạn tắm có khả năng làm cho da của một người trông nóng và sưng húp vì tăng lượng máu cung cấp cho cơ thể. Do đó, không nên sử dụng nước có nhiệt độ quá cao khi tắm.

3. Thực hiện mát-xa bạch huyết trong 3 phút

Có một cách rất đơn giản giúp bạn đánh bay bọng mắt trên mặt nhưng đồng thời cũng cần phải kiên trì thực hiện. Sự lưu thông máu trên khuôn mặt có thể được cải thiện bằng cách xoa bóp. Bạn cần xoa bóp cổ. Bạn có thể thực hiện tư thế khoanh tay và đặt các ngón tay ở hai bên cổ. Trượt các ngón tay xuống cổ để bắt đầu mát-xa theo chiều hướng xuống. Bạn hãy dùng một chút lực và lặp lại 10 lần. Sau đó di chuyển các ngón tay đến giữa cổ, lại bắt đầu trượt xuống và lặp lại 10 lần.

4. Kiểm soát tình trạng tuyến giáp của bạn

Sưng mặt là một trong nhiều triệu chứng của bệnh cường giáp và sưng mặt do tuyến giáp hoạt động kém thường được các chuyên gia y tế gọi là "phù nề". Trong hầu hết các trường hợp, myxedema là một triệu chứng muộn của suy giáp, xảy ra cùng lúc với các triệu chứng suy giáp khác. Do đó, nếu mặt bạn sưng phù và thấy mình mệt mỏi, lạnh gáy thì rất có thể tuyến giáp có vấn đề, trường hợp này bạn phải đến bệnh viện.

5. Sử dụng Kem Vitamin K

Vitamin K được cho là có công dụng rút ngắn đáng kể thời gian hồi phục của da, giảm mẩn đỏ, giảm sưng tấy và giảm viêm. Bởi vì điều này, nó được bao gồm trong một số lượng lớn các sản phẩm chăm sóc da thuốc. Vì lý do này, kem vitamin K có thể được sử dụng khi bọng mắt rất nặng.

6. Kiểm soát lượng protein của bạn

Bọng mắt trên khuôn mặt của một số người liên quan nhiều đến lượng protein thấp. Bởi vì, khi cơ thể thiếu protein, chất lỏng trong mạch máu sẽ rò rỉ vào các tế bào. Vì vậy, điều quan trọng là phải tiêu thụ lượng protein thích hợp trong cuộc sống của bạn. Nếu bạn không biết liều lượng chính xác, bạn chắc chắn có thể tham khảo ý kiến ​​của một chuyên gia dinh dưỡng.

7. Không rửa mặt khi tắm

Để tránh bị bọng mắt nhiều nhất có thể, khi tắm trước khi đi ngủ, tốt nhất bạn không nên rửa mặt cùng lúc vì nhiệt độ quá cao rất dễ gây ra bọng mắt. Bạn có thể rửa mặt bằng nước mát trong bồn rửa mặt sau khi tắm xong. Và trong ngày, nếu thấy có bọng mắt, bạn cũng có thể rửa mặt bằng nước mát để làm dịu vết sưng tấy.

8. Điều hòa estrogen

Trong một số trường hợp, sự mất cân bằng của estrogen trong cơ thể cũng có thể dẫn đến khuôn mặt sưng húp. Nồng độ hormone dao động có liên quan đến việc tăng cân và khó giảm cân. Nếu tình trạng này tiếp tục xảy ra, tốt nhất bạn nên đến bệnh viện để điều chỉnh lượng estrogen của mình, vì bạn thường không thể tự khắc phục vấn đề này tại nhà.

Bunny (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới