LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

8 cách thoát khỏi mụn trên cằm

Thứ năm, 19/05/2016 23:57

Trong trường hợp cằm có mụn mọc một cách tự nhiên. Bằng cách cân bằng cơ thể của riêng mình với các phương pháp đơn giản dưới đây, bạn sẽ loại bỏ mụn ở cằm.

Trị mụn trứng cá trên cằm

Dưới đây là 8 cách để khắc phục vấn đề mụn ở cằm:

1. Ăn nhiều trái cây, rau xanh

Mụn trên cằm là một dấu hiệu cho thấy đường ruột đang gặp rắc rối. Có thể quan sát thấy bằng triệu chứng bị táo bón hoặc đi cầu ít, cũng có thể là nguyên nhân gây ra mụn trên cằm. Khắc phục bằng việc, ăn rau tươi và trái cây sẽ giúp cơ thể ở trang thái bình thường. Giảm mụn trên cằm.

2. Căng thẳng dai dẳng

Căng thẳng triền miên cũng gây ra mụn trên cằm. Bạn gái nên để ý và khắc phục việc hạn chế căng thẳng bằng cách: du lịch, tìm đến âm nhạc nếu yêu thích, ăn uống, mua sắm...

3. Giảm thức ăn cay

Ăn thực phẩm nhiều gia vị cay làm cho bộ máy tiêu hóa phải làm việc nhiều hơn. Đây là một trong những lý do gây ra mụn trứng cá trên cằm.

4. Nhai kỹ trước khi nuốt

Nhai thức ăn thật kỹ trước khi nuốt. Điều này giúp giảm bớt gánh nặng của hệ thống tiêu hóa. Và sẽ giúp giữ cho đường ruột làm việc hiệu quả hơn.

5. Tránh tay bẩn đưa lên cằm

Vi khuẩn sẽ rất nhiều ở khu vực cằm nếu bạn thường để tay bẩn đặt lên đó. Cũng là nguyên nhân dẫn đến mụn trứng cá nhiều hơn.

6. kem đánh răng có thể gây ra mụn trứng cá trên cằm trong khi đánh răng

Những lớp bọt bẩn khi đánh răng bị tràn ra cằm từ khóe miệng cũng là nguyên nhân mụn trứng cá phát triển và bị viêm.

7. Tránh ăn thực phẩm có chứa hormone

Tránh ăn những thực phẩm chứa hormone như: thịt, gia cầm, các sản phẩm sữa từ những con bò, ngô, bánh ngọt / bánh. Điều này sẽ dẫn đến việc kích thích hormone. Nguyên nhân gây mụn trứng cá nhiều hơn.

8. Tìm đến bác sĩ

Khi bị mụn, viêm mà lâu không khỏi dù đã sử dụng các biện pháp tại nhà, hãy tìm đến nhứng cơ sở y tế chuyên khoa để điều trị mụn trứng cá.

Mụn trứng cá cằm có thể chia thành hai loại như thế nào.

1. Mụn trứng cá do ô nhiễm:

Môi trường ô nhiễm, vệ sinh không đẩy đủ và cẩn thận.

2. Mụn trứng cá do nội tiết:

Là mụn trứng cá thường xảy ra khi nồng độ estrogen mất cân bằng trong cơ thể. Thời kỳ gần chu kỳ kinh nguyệt hoặc căng thẳng...

Trước khi đến gặp một bác sĩ da liễu để điều trị mụn trứng cá, bạn nên đến gặp bác sĩ phụ khoa để kiểm tra sự hoạt động của các hormone và nội tiết tố cơ thể ở nữ giới. Bởi vì viêm mãn tính như vùng dưới cằm hoặc hàm còn là một trong những dấu hiệu bệnh về buồng trứng. Và các rối loạn nội tiết tố khác.

VD (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới