LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

8 hành động tối kị tại phòng tập gym bạn nên biết

Thứ sáu, 07/04/2017 20:35

Hãy đọc và lưu ý các điều sau đây tại bất kỳ phòng tập gym nào để tránh làm phiền mọi người xung quanh cũng như tăng hiệu quả của việc tập luyện bạn nhé!

Chúng ta chẳng ai còn xa lạ trước những công dụng tuyệt vời mà việc tập gym mang đến cho sức khỏe. Môn gym sẽ giúp phái mạnh nhanh chóng có được cơ bụng 6 múi săn chắc, còn phái yếu là thân hình hoàn hảo với vòng eo thon gọn, vòng một và vòng ba quyến rũ.

Tuy nhiên để đạt được kết quả tốt nhất, bên cạnh chế độ luyện tập hợp lý, bạn cũng cần tránh 8 điều sau trong phòng tập gym.

1. Đừng để mồ hôi của bạn dính vào máy tập

Bạn chắc chắn sẽ cảm thấy chẳng mấy hứng khởi để tập luyện nữa khi nhìn chiếc máy bị dính đầy mồ hôi của người trước đó.

Trong phòng tập gym, hãy cố gắng đừng để mồ hôi của bạn dính vào máy

Để tránh mất vệ sinh như vậy, hãy nhớ luôn vắt chiếc khăn thấm mồ hôi bên cổ hoặc có thể đặt trên máy trước khi tập luyện. Nếu quên khăn ở nhà thì bạn hãy dành chút thời gian sau khi tập để thấm sạch những chỗ mồ hôi ướt đẫm của mình. Hiện nay cũng có nhiều phòng tập cung cấp dịch vụ khăn lau cho mục đích lịch sự này.

2. Đừng "chiếm giữ" máy tập khi bạn không sử dụng nó

Thử tưởng tượng bạn sẽ khó chịu thế nào khi phải đứng đợi bên cạnh máy tập, trong khi người ngồi trên đó lại đang nhắn tin, thậm chí là ngủ gật... Phòng gym là nơi công cộng, bạn nên rời máy tập, nhường cho người khác nếu định làm việc cá nhân.

3. La hét hoặc nói quá to

Một số trường hợp đã "làm phiền" rất nhiều đến những người khác trong phòng tập gym khi họ nói chuyện, trao đổi qua điện thoại quá lâu và to.

Hãy tôn trọng sự riêng tư trong phòng tập ngay cả khi mọi người xung quanh bạn đang nghe nhạc bằng headphone, bạn cũng đừng lớn tiếng la hét hoặc phát ra những âm thanh quá to.

4. Đừng giữ máy tập quá lâu

Bạn không nên giữ máy tập cho riêng bản thân mình quá lâu, ví dụ như không nên dùng máy chạy bộ suốt 2 tiếng đồng hồ khi thấy có nhiều người đang chờ để sử dụng nó.

5. Luôn đặt tạ đúng nơi quy định

Giống như một điều cơ bản mà bạn đã được giáo dục từ ngày thơ bé - không được để đồ chơi ở khắp nơi. Tại phòng tập gym cũng vậy, bạn cần đặt những chiếc tạ hoặc các thiết bị khác sau khi sử dụng về đúng nơi quy định. Việc bỏ tạ trên sàn nhà có thể làm người khác bị ngã hoặc bị thương.

6. Đứng trước mặt người khác đang tập để nhắc nhở

Vẫn biết rằng việc sử dụng một máy tập suốt cả tiếng đồng hồ là điều không nên, nhưng sẽ là khiếm nhã nếu như bạn đứng trước một người đang sử dụng máy tập và nhìn bằng ánh mắt thúc giục họ hãy nhanh chóng rời khỏi đó ngay.

7. Đến phòng tập muộn

Khi xác định luyện tập thường xuyên, bạn đừng nên đến trễ vì điều này có thể làm ảnh hưởng đến sự tập trung của thầy hướng dẫn và mọi người đang tập trong phòng. Nếu chẳng may đến muộn, hãy cố gắng để không làm phiền đến người khác.

8. Phòng thay đồ tập không phải là "phòng tắm cá nhân"

Ngay cả khi bạn chẳng ngại chuyện cởi bỏ quần áo trong phòng thay đồ thì hãy nhớ rằng có những người khác đang thực sự không thoải mái nhìn thấy cảnh như vậy.

Chính vì thế, bạn cần tôn trọng thời gian và sự riêng tư của những người xung quanh, đừng sử dụng phòng thay đồ tập gym như nhà tắm riêng.

>> Đây là 5 loại sinh tố giúp bạn tăng cân nhanh hơn cả tập gym

Sam Sam (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới