LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

8 loại thực phẩm tự nhiên có thể biến thành sản phẩm chăm sóc da 'thượng hạng', chẳng kém hàng đắt tiền

Thứ sáu, 29/07/2022 20:11

Bạn có thể cải thiện tông màu da của mình bằng cách sử dụng các thành phần tự nhiên, thay vì thử các hóa chất có hại. Hầu hết các thành phần tự nhiên này có thể được tìm thấy trong nhà bếp của bạn và rất an toàn khi sử dụng.

Đây là danh sách các thành phần tự nhiên có thể mang lại cho bạn một làn da sáng, không tì vết chẳng kém sản phẩm đắt tiền:

1. Chanh

Chanh, giống như các loại trái cây có múi khác, là chất tẩy trắng tự nhiên. Chúng chứa đầy citamin C giúp thúc đẩy sản xuất collagen, giúp da săn chắc hơn. Nước chanh tẩy tế bào chết trên da và làm giảm sự sản sinh của sắc tố melanin. Nó có đặc tính chống vi khuẩn, chống lại mụn trứng cá. Nước cốt chanh nguyên chất có thể quá mạnh đối với hầu hết mọi người, vì vậy hãy trộn nó với sữa chua và mật ong để làm mặt nạ. Áp dụng cách này hai lần hoặc ba lần một tuần vào ban đêm để đảo ngược tình trạng sạm da.

Chanh giúp thúc đẩy sản xuất collagen và da săn chắc hơn.

2. Mật ong

Mật ong là một thành phần tuyệt vời vì nó là chất tẩy trắng tự nhiên, giữ ẩm và kháng khuẩn. Nó giúp đều màu da và ngăn ngừa mụn. Bạn có thể đắp trực tiếp mật ong thô lên mặt hoặc trộn nó trong các loại mặt nạ để có được làn da sáng mịn.

3. Đu đủ

Đu đủ có chất papain làm tăng sự thay đổi tế bào, giúp làn da tươi sáng hơn từ bên trong. Các axit alpha-hydroxy có trong đu đủ khiến nó trở thành một trong những phương pháp điều trị mụn tại nhà tốt nhất. Bạn có thể nghiền một vài miếng thành hỗn hợp nhuyễn và thoa lên những nơi cần thiết. Để 20 phút trước khi rửa bằng nước ấm.

4. Sữa chua

Sữa chua có lactic acid, một trong những loại AHA nhẹ nhất và phù hợp cho cả da nhạy cảm. Nó nhẹ nhàng tẩy tế bào chết và hoạt động như một chất ngăn chặn hắc tố. Thường xuyên thoa sữa chua có thể làm giảm sự xuất hiện của các vết thâm và cải thiện làn da của bạn. Đắp trực tiếp hoặc trộn thành mặt nạ để làm mềm và sáng da.

5. Nghệ

Nghệ có đặc tính kháng khuẩn, chống viêm và chống oxy hóa nên rất hiệu quả cho làn da bị mụn. Curcumin, có trong nghệ, ngăn chặn sản xuất melanin và làm sáng màu da ngay lập tức. Một thành phần làm sáng da phổ biến, nghệ điều trị các vấn đề về da khác nhau bên cạnh việc cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết. Bạn có thể trộn nửa thìa cà phê nghệ vào bất kỳ loại mặt nạ nào để có được làn da sáng.

6. Khoai tây

Khoai tây chứa nhiều Vitamin B6 giúp tẩy tế bào chết và làm sáng màu da hiệu quả. Nếu bạn đang băn khoăn không biết làm thế nào để loại bỏ các đốm mụn trên mặt, hãy nghiền khoai tây hoặc ép lấy nước cốt và trộn với mật ong, chanh hoặc nước hoa hồng để làm mặt nạ. Nó cũng rất hữu ích trong việc loại bỏ quầng thâm.

7. Nha đam

Nha đam là một trong những chất tẩy trắng tự nhiên nhẹ nhất, rất lý tưởng cho những người có làn da nhạy cảm, để làm sáng da. Nó có một hợp chất 'anthraquinone' nhẹ nhàng tẩy da chết. Nó cũng chứa 'lignin' giúp cải thiện độ đàn hồi của da và chống oxy hóa chống lại ô nhiễm và tác hại của ánh nắng mặt trời. Thoa trực tiếp gel lô hội lên da sạch hoặc trộn với mật ong để làm mặt nạ và với đường nâu để làm hỗn hợp tẩy tế bào chết.

8. Yến mạch

Yến mạch, được biết đến như một loại siêu thực phẩm, rất tốt cho da do làm sạch, tẩy tế bào chết và nhiều lợi ích khác. Nó có 'saponin' giúp loại bỏ các độc tố làm xỉn màu da và chất chống oxy hóa giúp tăng cường sức khỏe của da để làn da sáng tự nhiên. Nó cũng chứa các axit amin, vitamin B1, kẽm,... giúp đảo ngược sự đổi màu và xuất hiện của các đốm đen. Sử dụng sữa yến mạch hoặc yến mạch xay với mật ong và sữa để làm mặt nạ làm sáng da.

Tất cả các thành phần trên đều là phương pháp an toàn và hiệu quả để làm sáng da tự nhiên mà không có bất kỳ tác dụng phụ nào.

Ánh Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới