LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

8 lời khuyên có thể khiến phụ nữ trông trẻ hơn tuổi thực mà không cần đến spa

Chủ nhật, 06/12/2020 19:30

Ngoài việc dùng serum và kem dưỡng da hay đến spa, có rất nhiều cách đơn giản giúp bạn duy trì vẻ ngoài trẻ trung.

Mặc đúng kích cỡ áo ngực

Việc chọn áo ngực phù hợp cũng là một cách giúp chị em trẻ trung và tự tin hơn.

Một chiếc áo ngực vừa vặn với vị trí đai lưng áo nằm giữa vai và khuỷu tay của bạn cùng tư thế thẳng lưng đúng cách sẽ giúp thân hình bạn trông thon gọn và tươi trẻ hơn. Ngược lại, mặc áo ngực quá rộng sẽ khiến bạn trông luộm thuộm và kém gọn gàng.

Chọn quần áo sáng màu

Những bộ cánh sáng màu như xanh dương, xanh lá, trắng hay cam sẽ khiến gương mặt bạn bừng sáng và trẻ trung hơn trông thấy. Mặt khác, quần áo có màu sắc trung tính lại thường khiến bạn trông gầy đi và lộ dấu hiệu tuổi tác.

Hạn chế lái xe

Chúng ta dành nhiều thời gian để lái xe nhưng cửa sổ xe không bảo vệ chúng ta khỏi những tia nắng mặt trời nguy hiểm, từ đó có thể sẽ xuất hiện nhiều nếp nhăn hơn, đặc biệt ở một bên má. Đó là lý do tại sao bạn không bao giờ nên lái xe mà không thoa kem chống nắng trước.

Ngồi làm việc ở tư thế tốt hơn

Tư thế xấu có thể khiến bạn trông già hơn so với thực tế. Khi nói chuyện trên điện thoại, hãy tránh giữ nó bằng vai, đeo túi không quá nhiều đồ đạc và nâng vật nặng một cách cẩn thận. Điều này không chỉ mang lại vẻ ngoài trẻ trung hơn mà còn có thể giúp giảm đau lưng, cổ, vai, đau đầu, khó thở và mệt mỏi.

Kẻ lông mày đậm hơn

Càng lớn tuổi, lông và tóc của phụ nữ sẽ rụng đi nhiều hơn và vô tình tố cáo tuổi tác thật của chúng ta. Do đó bạn hãy chú ý đến phần chân mày được trang điểm kỹ và đậm hơn để giấu đi khuyết điểm này.

Thay đổi kiểu tóc

Kiểu tóc với phần mái ngang dài là lựa chọn tuyệt vời để giúp bạn tươi trẻ và che đi những dấu hiệu thời gian trên gương mặt. Ngoài ra phần tỉa tóc xoăn nhẹ hay gợn sóng cũng rất phù hợp để tạo vẻ sắc sảo lẫn trẻ trung hơn cho gương mặt.

Tránh trang điểm quá nhiều

Tạo khối là xu hướng trang điểm nhiều năm nay nhờ giúp gương mặt sắc sảo, nhỏ gọn hơn. Tuy nhiên, đây không phải là kỹ thuật makeup bạn nên áp dụng hàng ngày bởi nó có thể khiến gương mặt bị 'cứng', thậm chí là già dặn hơn so với tuổi thật. Ngoài ra, khi chải mascara cho mi dưới, bạn nên chọn sản phẩm không lem, trôi để hạn chế tình trạng hình thành quầng thâm giả dưới mắt.

Dùng son môi đỏ

Khi già đi, viền môi, khuôn môi cũng mờ dần, thậm chí xuất hiện nhiều nếp nhăn, không còn mịn màng như ngày trẻ. Son đỏ hoặc các màu son tươi tắn sẽ là lựa chọn được ưu tiên hơn so với các màu son đất, nude.

Thủy Chi (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới