LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

8 nguyên nhân khiến môi thâm đen không phải ai cũng biết để tránh

Thứ bảy, 26/12/2020 17:44

Thường xuyên liếm môi, sử dụng son chứa chì... là những nguyên nhân khiến môi ngày càng bị thâm đen.

Nhiều chị em phát hiện môi mình đang bị thâm đen ngày càng nhiều nhưng không rõ nguyên nhân vì sao. Hãy đọc những lời khuyên dưới đây để tránh những thói quen hàng ngày khiến môi bạn bị thâm nhiều hơn.

Liếm môi thường xuyên

Việc liếm môi thường xuyên sẽ khiến môi bị thâm đen. Vì trong nước bọt có chứa các enzym trong đó có một loại enzyme phá vỡ tế bào da môi rất nhiều. Để tránh môi nứt nẻ và sạm dần đi, bạn nên bỏ thói quen xấu này.

Liếm môi thường xuyên là một trong những nguyên nhân khiến môi thâm đen.

Thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời

Ánh nắng mặt trời không chỉ khiến da khô và sạm đem mà còn làm cho môi bị thâm hơn. Vì tia UV có thể phá hủy mọi lớp tế bào trên da. Để bảo vệ môi khỏi ánh nắng mặt trời, bạn nên thoa son sưỡng môi hoặc loại son có kem chống nắng.

Hút thuốc

Hút thuốc là một trong nguyên nhân khiến môi bị thâm. Bởi trong thuốc lá có chất nicotine, đây là một loại chất không chỉ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe mà còn làm môi biến màu và thâm dần khi dùng trong một thời gian dài.

Không chăm sóc môi mỗi ngày

Không dưỡng môi cũng là điều khiến môi của các chị ngày càng thâm hơn. Son dưỡng môi cung cấp chất dưỡng ẩm cho môi và ngăn chặn tia UV.

Uống ít nước

Cơ thể không được cung cấp đủ nước, không khí khô hanh làm mất đi lượng nước cần thiết, sẽ làm cho môi bị khô, sau đó ngày càng thâm.

Uống ít nước khiến môi thâm và nứt nẻ.

Sử dụng son môi có chì

Đừng chỉ tập trung vào màu môi và độ bền của son mà hãy chú ý đến lượng chì trong son môi. Hãy chọn loại son nào ít chì hoặc không có chì để đảm bảo môi không bị thâm đen.

Sử dụng son môi đã hết hạn sử dụng

Đừng tiếc những thỏi son chưa dùng hoặc mới dùng một ít dù nó đã hết hạn sử dụng. Bởi việc sử dụng son hết hạn sử dụng sẽ ảnh hưởng đến đôi môi xinh xắn của bạn. Thậm chí, nó có thể gây dị ứng cho môi.

Không lau sạch lớp trang điểm

Khi tẩy trang, bạn đừng nên chỉ chú trọng vào da trên gương mặt mà bỏ quên đi phần mí mắt và môi. Việc lau không hết lớp trang điểm quanh môi cũng khiến môi bị thâm đen.

Thu Trang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới