LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

8 sai lầm khi chăm sóc da khiến lỗ chân lông ngày càng to hơn

Thứ tư, 11/11/2020 06:54

Việc lạm dụng giấy thấm dầu, tẩy da chết... sẽ khiến làm da của bạn mất đi độ mịn màng, lỗ chân lông ngày càng to hơn.

Tẩy da chết hay sử dụng nhiều phương pháp chăm sóc da trên mặt đều góp phần khiến lỗ chân lông ngày càng nở to hơn. Hậu quả là làn da của bạn sẽ dễ bị sần sùi, kích ứng. Trung bình chỉ nên tẩy da chết từ 1 - 2 lần mỗi tuần.

Bạn nên cân nhắc kỹ trước khi sử dụng các sản phẩm làm đẹp… cho da mặt bởi chúng cũng có tác dụng phụ là gây bí da, dễ làm tắc nghẽn lỗ chân lông, khiến làn da kém mịn màng.

Tự nặn mụn là thói quen bạn nên sớm bỏ. Việc này có thể làm nốt mụn nhiễm khuẩn do vi trùng từ tay cũng như làm lan rộng vi khuẩn sang các vùng da khác. Ngoài ra, việc cố nặn bỏ các nốt mụn chưa "chín" cũng dễ để lại sẹo.

Da khô, không được dưỡng ẩm thường xuyên càng đẩy nhanh tốc độ lão hóa và khiến làn da trông kém mịn màng. Hãy hình thành thói quen sử dụng toner, kem dưỡng ẩm phù hợp với đặc tính da mỗi ngày.

Bạn nên hình thành thói quen bôi kem chống nắng mỗi ngày, kể cả trong mùa đông hay mùa hè. Bởi tia UV chính là một trong những nguyên nhân gây phá vỡ liên kết collagen, elastin... từ đó làm da mất độ đàn hồi, nhanh lão hóa, sạm nám, chảy xệ.

Việc dặm phấn lại quá nhiều lần sẽ khiến làn da bị bít tắc bởi một lớp dày từ mỹ phẩm, dầu thừa, bụi bẩn... thải ra. Đặc biệt, nếu thói quen này kéo dài quá nhiều thì làn da sẽ dễ nổi mụn và nhanh lão hóa hơn.

Chế độ ăn nhiều đồ ngọt, cay nóng, nhiều dầu mỡ, đồ uống có cồn,… khiến da xuống cấp trầm trọng. Nhóm thực phẩm này rất dễ làm da nổi mụn, từ đó là suy yếu tuyến bã nhờn, khiến lỗ chân lông ngày một to.

Giấy thấm dầu là thứ chúng ta thường dùng trong những ngày nắng nóng, lúc làn da có xu hướng bị nhờn và tiết mồ hôi nhiều. Trên thực tế, bạn vẫn nên giữ lại một lớp dầu mỏng để giúp làn da được cấp ẩm đầy đủ. Nếu dùng giấy thấm dầu quá nhiều thì lỗ chân lông của bạn sẽ bị tắc và mở to ra hơn.

Thiên Thanh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới