LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

90% mọi người rửa mặt sai cách! Điểm đầu tiên có thể là nguyên nhân khiến mụn nổi lên và mụn tăng cao

Thứ bảy, 05/03/2022 07:00

Da mặt của bạn đã thực sự sạch chưa? Nhiều người nói rằng phải rửa mặt và tẩy trang, nhưng da thường dễ nổi mụn, nhờn đỏ, sần sùi,… Bài viết này sẽ mách bạn cách rửa mặt như thế nào? Nhanh lên và học hỏi nhé!

Khái niệm về rửa mặt đúng 1. Rửa tay trước khi rửa mặt

Bước này nhiều người không nên thực hiện! Nếu bạn rửa mặt trực tiếp bằng tay, vi khuẩn trên tay có thể chạy lên mặt, gây ra một số vấn đề về da như mụn trứng cá, mụn nhọt.

Khái niệm rửa mặt đúng 2. Nước ấm là tốt nhất

Nhiều người "rửa mặt trong khi tắm", nhưng vào mùa đông, nhiệt độ nước tắm thường cao, và nước có nhiệt độ cao hơn có xu hướng lấy đi chất nhờn và độ ẩm của da quá mức, làm cho khả năng giữ nước của da quá thấp, gây khô da, đối với vấn đề gàu thì nên dùng nước hơi ấm để giảm kích ứng quá mức cho da, khoảng 35 độ là vừa phải nhất.

Khái niệm rửa mặt đúng 3. Da nhờn có thể chọn xà phòng có khả năng tẩy nhờn cao hơn

Da dầu có thể chọn các sản phẩm như xà phòng, bột, gel trong suốt có khả năng tẩy nhờn cao vì lượng dầu trên mặt nhiều nên có thể cho da cảm giác sạch sẽ, thoải mái khi làm sạch. Da nhờn có thể được làm sạch bằng cách rửa mặt vào buổi sáng và buổi tối.

Khái niệm về sửa rửa mặt đúng 4. Da khô có thể chọn sửa rửa mặt dạng kem

Chất giữ ẩm được bổ sung có thể cung cấp một lượng hydrat hóa nhất định cho da khi loại bỏ bụi bẩn và dầu thừa, vì vậy sẽ không có cảm giác khô và căng sau khi rửa. Đối với da khô, bạn có thể rửa mặt bằng nước vào buổi sáng và sau đó sử dụng sữa rửa mặt vào buổi tối.

Khái niệm rửa mặt đúng 5. Da hỗn hợp có thể sử dụng sản phẩm ở các bộ phận khác nhau

Da hỗn hợp có thể sử dụng sản phẩm tùy theo tình trạng da, để không gây khô căng da mặt và cảm giác không sạch nhé! Da hỗn hợp có thể sử dụng sữa rửa mặt vào buổi sáng trên vùng chữ T dễ bị bóng dầu.

Khái niệm rửa mặt đúng 6. Nhớ rửa cả phần chân tóc và hai bên má

Nhiều người dễ bị mụn trứng cá và sẽ bị mụn trứng cá nghiêm trọng hơn ở những vị trí này, một mặt là do tuyến bã nhờn tiết ra mạnh, mặt khác cũng liên quan đến việc không vệ sinh sạch sẽ những vị trí này kỹ lưỡng, lớp trang điểm và bụi bẩn còn sót lại trên da nên gây mụn.

Khái niệm rửa mặt đúng 7. Dùng khăn mặt dùng một lần để "thấm" nước cho khô

Không sử dụng khăn nhiều lần, đặc biệt là khăn chỉ được treo trong nhà tắm và chưa khô hẳn sẽ dễ sinh vi khuẩn và dễ gây ra các vấn đề về da. Hãy nhớ rằng khi lau mặt bằng khăn khô hoặc khăn mặt dùng một lần, đó là bằng cách ấn và thấm nước, chứ không phải chà xát da qua lại.

Khái niệm về rửa mặt đúng 8. Sau khi rửa mặt, sau đó dùng các sản phẩm chăm sóc da

Da vừa rửa mặt xong sẽ mất đi độ ẩm nhanh chóng, sau khi rửa mặt xong có thể dùng tuần tự lotion, essence, lotion… để cấp ẩm và khóa ẩm cho da, giúp da không bị khô. Chẳng hạn, nữ thần Lâm Y Thần từng chia sẻ sau khi rửa mặt phải nhanh chóng thoa kem dưỡng da để giữ ẩm cho da.

Vivian (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới