LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Ai bảo bụng ngấn mỡ là xấu? Tiêu chuẩn đánh giá sắc đẹp của phụ nữ đã thay đổi từ lâu, không cập nhật thì quá 'quê'!

Chủ nhật, 06/03/2022 06:37

Dưới đây là 7 tiêu chuẩn sắc đẹp áp đặt lên phái yếu mà phụ nữ hiện đại nên bỏ qua một lần và mãi mãi.

Người ta nói phụ nữ "bất hạnh" hơn đàn ông. Nguyên nhân nằm ở việc phụ nữ thường xuyên phải giới hạn bản thân với các tiêu chuẩn và phải giỏi hơn trong mọi việc. Mỗi người phụ nữ đều cố gắng thành công ở nhà, ở cơ quan, đồng thời luôn cập nhật những xu hướng làm đẹp đang thay đổi nhanh chóng.

Tất cả các tiêu chuẩn sắc đẹp mà xã hội áp đặt lên phụ nữ đã làm lu mờ đi những nét riêng của bất kỳ quý cô nào và đó là lý do tại sao không có ích lợi gì khi tập trung vào chúng.

Bụng ngấn mỡ

Một số phụ nữ thú nhận rằng bụng không săn chắc là nguyên nhân khiến họ kém tự tin. Để thoát khỏi vòng bụng căng tròn, phụ nữ tự "hành hạ" bản thân bằng những chế độ ăn kiêng và luyện tập với cường độ cao. Nhưng các bác sĩ nói rằng một lượng nhỏ chất béo dưới da ở khu vực này hoàn toàn không phải là vấn đề đối với phụ nữ, mà là chỉ số cho thấy cơ thể hoạt động bình thường.

Các bác sĩ cho biết một lượng nhỏ mỡ bụng ở phụ nữ là điều hoàn toàn bình thường.

Đường cong cơ thể

Hình dáng tròn trịa đã trở thành tiêu chuẩn hiện đại của nhiều phụ nữ ngày nay. Để theo đuổi một thân hình đẹp như Jennifer Lopez, nhiều người quên rằng hình thể lý tưởng không chỉ là kết quả của những buổi tập luyện mệt mỏi mà còn về cấu trúc cơ thể và độ săn chắc của cơ.

Theo các nhà vật lý trị liệu, "thân hình phẳng lì" không phải là vấn đề do "phụ nữ lười biếng", mà là hệ quả của cái gọi là cơ ngủ cản trở mọi nỗ lực đạt được thân hình lý tưởng của phụ nữ. Các chuyên gia khuyên bạn nên chú ý đến việc kéo căng và đi bộ nhiều hơn nếu muốn đưa cơ bắp trở lại bình thường.

Tuy nhiên, có những người cho rằng không cần thiết phải lo lắng về điều đó.

Hầu hết mọi người quan tâm đến tổng thể, không phải từng phần riêng lẻ. Rất ít người ngồi xem xét từng bộ phận cơ thể trên người bạn đời của mình để xem nó có thực sự hoàn hảo hay chưa?.

Khuôn mặt không nếp nhăn

Một số người nói rằng những nếp nhăn ở mũi khiến người phụ nữ trông u ám, kém hấp dẫn và thêm vài tuổi. Để loại bỏ các dấu hiệu lão hóa, các cô gái chi tiền để tiêm botox và chất làm đầy. Tuy nhiên, tất cả những điều này đã lấy đi tất cả những gì mà thiên nhiên đã ban tặng cho phụ nữ - vẻ đẹp tự nhiên và sự độc đáo của họ.

Cameron Diaz thú nhận rằng cô từng suýt đánh mất bản thân khi theo đuổi tuổi trẻ. "Tôi thà nhìn thấy khuôn mặt của mình già đi còn hơn là một khuôn mặt không thuộc về mình", nữ diễn viên chia sẻ với người hâm mộ trong cuốn sách của mình khi đề cập đến việc tiêm sắc đẹp.

Một làn da đồng đều

Một làn da đều màu là mơ ước của bất kỳ cô gái nào. Các cửa hàng cung cấp vô số loại kem nền và kem che khuyết điểm trang điểm, trong khi ngành thẩm mỹ tích cực quảng bá sản phẩm lột tẩy chuyên nghiệp. Tất cả những điều này sẽ giúp phụ nữ che đi mọi khuyết điểm và làm đều màu da của họ.

Tuy nhiên, cần nhớ rằng đôi khi không thể loại bỏ sắc tố, vì nó thường bị ảnh hưởng, không phải bởi môi trường, mà bởi các yếu tố bên trong như: mã di truyền, đặc điểm cấu trúc của tế bào và nội tiết tố.

Đôi môi đầy đặn

Một xu hướng khác được nhiều người yêu thích là môi căng mọng. Hơn nữa, có ý kiến ​​cho rằng, môi mỏng là biểu hiện của sự lão hóa của cơ thể. Đó là lý do tại sao phụ nữ hiện đại có một mong muốn to lớn là môi dày hơn. Ngày nay chất làm đầy dựa trên axit hyaluronic là công cụ phổ biến nhất để đạt được kết quả này.

Tuy nhiên, các bác sĩ cảnh báo rằng các thủ thuật thường xuyên để làm tăng đôi môi có thể gây hại cho chúng đáng kể. Các mô da sẽ căng ra và chảy xệ dưới sức nặng của thuốc được tiêm vào.

Hình dạng lý tưởng

Thân hình "đồng hồ cát" từ lâu đã trở thành một tiêu chuẩn đánh giá vóc dáng lý tưởng. Những ai sở hữu vòng eo thon gọn cùng đôi vai và hông nở nang khiến những người xung quanh phải trầm trồ.

Trên thực tế, các nhà tạo mẫu chắc chắn rằng bất kỳ hình dáng cơ thể nào cũng có thể đẹp nếu chọn được trang phục phù hợp. Để những cô gái có phần hông rộng bù đắp được đặc điểm này, họ cần tôn lên những đường nét của lưng và vai bằng một chiếc áo có điểm nhấn. Ngược lại, nếu sở hữu một đôi chân dài, bạn có thể thử diện bootcut hoặc quần ống loe với giày bệt.

Các đặc điểm trên khuôn mặt đối xứng

Mặc dù sự bất cân xứng trên khuôn mặt là đặc điểm tự nhiên của ngoại hình mỗi người, nhưng một số phụ nữ vẫn cảm thấy xấu hổ vì điều đó. Các chuyên gia và chuyên gia thẩm mỹ đã tích cực bắt đầu quảng bá về dịch vụ tạo nên khuôn mặt cân xứng cân xứng.

Nhưng bạn nên biết rằng: Hầu như tất cả các khuôn mặt đều có một chút bất đối xứng. Đôi mắt của chúng ta đã quá quen với điều này, chúng điều chỉnh mà không cần suy nghĩ tỉnh táo.

Nếu bạn đang trò chuyện gần gũi với ai đó, họ có thể nhận thấy sự bất đối xứng nhưng đây là điều bình thường vì quan trọng vẫn là "nội dung" con người bạn.

Ánh Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới