LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Bạn có cần bôi kem chống nắng vào những ngày nhiều mây không có nắng không? Trên thực tế, hầu hết mọi người đã làm sai

Thứ ba, 17/05/2022 06:23

Nhiều người nhận thấy tầm quan trọng của việc chăm sóc da và trang điểm mà bỏ qua việc chống nắng. Kem chống nắng không chỉ để tránh sạm da mà còn để bảo vệ làn da của bạn.

Kem chống nắng có phải chỉ chống nắng cho trời nắng?

Có lẽ trong định kiến ​​của nhiều người, việc chống nắng chỉ dành cho những thời tiết có nắng, bởi cái nắng đặc biệt gay gắt, cả không khí đều tràn ngập cái nóng.

Nhưng trên thực tế, ngay cả những ngày trời nhiều mây của mùa hè cũng có tia cực tím rất mạnh, tia cực tím sẽ xuyên qua mây và gây áp lực cho da, đặc biệt chị em nhạy cảm phải lựa chọn cách chống nắng phù hợp để tránh các tình huống xảy ra. Độ mạnh của tia cực tím không thể được đánh giá bằng mức độ chói của mặt trời.

Tại sao da chuyển sang màu sẫm?

Có thể vẫn còn nhiều chị em chưa hiểu, tại sao đi nắng nhiều lại khiến da sạm đen? Mấu chốt của việc sạm da là do tia UV xuyên qua mây nên chiếu vào cơ thể. Khi tia UV chiếu vào những vị trí này. Sự kết tủa melanin trầm trọng hơn. Đặc biệt với những người có cơ địa trao đổi chất yếu, việc tiếp xúc với tia cực tím trong thời gian dài chắc chắn sẽ dẫn đến tình trạng thâm đen ở mức độ nào đó.

Các nghiên cứu liên quan đã chỉ ra rằng ánh nắng mặt trời đặc biệt gay gắt quanh năm, và phụ nữ nên áp dụng nhiều phương pháp chống nắng khác nhau để tránh bị cháy nắng, sạm da và lão hóa. Nhiều phụ nữ sử dụng các sản phẩm chăm sóc da để đạt được hiệu quả chống lão hóa, và chống lão hóa bao gồm chống nắng như một bước.

Làm thế nào để chống nắng?

Các phương pháp chống nắng được chia thành kem chống nắng vật lý và kem chống nắng hóa học, khuyến cáo bạn nên ưu tiên dùng kem chống nắng vật lý, kem chống nắng vật lý sẽ không gây áp lực cho da, đồng thời đây cũng là phương pháp chống nắng được nhiều người sử dụng nhất. Chống nắng vật lý, thường bằng cách che ô và mặc quần áo chống nắng, có thể đạt được hiệu quả chống nắng. Kem chống nắng hóa học là việc sử dụng kem chống nắng và xịt chống nắng để chống nắng. Suy cho cùng, chúng ta không thể lúc nào cũng cầm ô, đối mặt với tình trạng này, lựa chọn kem chống nắng hóa học là cách thích hợp nhất.

Việc chống nắng thực sự rất quan trọng, dù là mùa nào đi chăng nữa thì chị em cũng nên nâng cao ý thức chống nắng cho mình. Những bạn nữ không thích dùng ô hay mặc quần áo chống nắng có thể chọn loại kem chống nắng này để kiểm soát cân bằng nước và dầu mà không gây mụn.

Vivian (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới