LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Bạn giảm cân nhưng bụng vẫn chảy xệ? Dưới đây là 7 lý do tại sao

Thứ ba, 09/05/2023 13:42

Bạn đang tập thể thao, đang ăn một chế độ ăn uống lành mạnh, nhưng vòng bụng vẫn chảy xệ không biến mất dù cân nặng đã giảm.

Vì vậy, chúng tôi đã chuẩn bị để trình bày cho bạn 7 lý do tại sao dạ dày không biến mất.

Lý do 1 – căng thẳng

Cortisol – hormone gây căng thẳng – đóng vai trò quan trọng đối với chức năng của các mô ở trung tâm eo (mỡ bụng), vì vậy nếu bạn luôn căng thẳng thì cũng đừng quá ngạc nhiên khi thấy mình có vòng bụng ngấn mỡ. Ruột đó không đi đâu cả. Trước hết, các yếu tố căng thẳng cần được loại bỏ.

Lý do 2 – đường nevodka

Thực phẩm nhiều đường có thể làm tăng mỡ bụng đáng kể. Bạn có thể muốn cắt giảm lượng calo nạp vào nhưng không hiệu quả. Đường là kẻ thù không đội trời chung của bạn.

Lý do 3 – mới sinh

Cần có thời gian để hormone trở lại bình thường. Nói cách khác, nếu bạn mới sinh ra, bạn sẽ cần kiên nhẫn và hoạt động thể chất. Chiếc bụng phệ sẽ dần trở lại bình thường, từ đó sẽ cho thấy vóc dáng thon gọn của bạn.

Lý do 4 – thiếu ngủ

Thiếu ngủ ảnh hưởng đến nồng độ cortisol. Nếu bạn bị mất ngủ, điều đầu tiên bạn nên làm là ngồi thiền và nghe nhạc êm dịu trước khi đi ngủ. Nếu nó không tác dụng, bạn cần đi khám bác sĩ và có phương pháp điều trị phù hợp với bạn.

Lý do 5 – đầy hơi

Nếu bụng nôn nao kèm theo chuột rút, chướng bụng hoặc các vấn đề về đường tiêu hóa, chứng tỏ hệ tiêu hóa đang gặp trục trặc. Trong trường hợp này, nó không chỉ ảnh hưởng đến ngoại hình của bạn mà còn khiến bạn cảm thấy khó chịu. Tránh ăn trái cây sau bữa ăn nếu bạn thường xuyên bị đầy bụng. Trái cây làm chín thức ăn trong dạ dày và làm đầy dạ dày.

Lý do 6 – tuổi

Sự thay đổi tuổi tác khiến quá trình trao đổi chất chậm lại. Cũng sẽ có sự thay đổi về lượng calo cần thiết để hỗ trợ hoạt động bình thường của cơ thể. Do đó, hãy chú ý đến chế độ ăn uống của bạn để hỗ trợ quá trình trao đổi chất của bạn.

Lý do 7 – mãn kinh

Trong thời kỳ mãn kinh, việc giải phóng estrogen và progesterone chậm lại. Trong thời gian này, mức độ testosterone sẽ giảm dần. Những thay đổi nội tiết tố này có thể dẫn đến béo bụng.

Nếu bạn có một hoặc nhiều lý do từ danh sách trên trong cuộc sống của mình, thì bạn đã tìm ra lý do tại sao bạn không thể giảm bụng của mình. Một khi bạn biết lỗi của mình, bạn sẽ dễ dàng sửa chữa nó và bạn sẽ có cơ hội loại bỏ cái bụng mà bạn không thể loại bỏ.

Bunny (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới