LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Bảng chiều cao cân nặng tương ứng cho cả nam và nữ 'chuẩn không cần chỉnh'

Thứ năm, 01/03/2018 13:44

Có nhiều tiêu chí để đánh giá thân hình bạn có cân đối hay không và một trong số đó là bảng chiều cao tương ứng cân nặng của người Nhật dưới đây.

Tiêu chuẩn của cơ thể đẹp?

Xem thân hình có chuẩn hay không bằng bảng chiều cao tương ứng cân nặng của người Nhật

Khi đặt ra câu hỏi này thì chắc chắn rằng câu trả lời của tất cả mọi người đều không giống nhau bởi mỗi người có một cách nhìn riêng. Nhưng đa số trong số đó đều đưa ra câu trả lời rằng thân hình gầy, dáng mỏng là một tiêu chí quan trọng của cơ thể. Vậy làm sao để đưa ra một nhận xét rằng cô gái, chàng trai kia có thân hình đẹp hay không?

Bảng chiều cao cân nặng chuẩn của người Nhật

Người Nhật luôn rất đề cao vẻ bề ngoài vì vậy việc tuân thủ chế độ dinh dưỡng, tập luyện để giữ được thân hình đẹp luôn là ưu tiên hàng đầu. Chính vì vậy, giảm cân luôn là "nhiệm vụ" gắn liền với cả cuộc đời.

Giảm cân luôn là "nhiệm vụ" gắn liền với cả cuộc đời

Nhưng giảm cân và giữ thân hình như thế nào là lý tưởng, nó được đánh giá bằng cách nào?

Gần đây, giới trẻ ở Nhật Bản đang chia sẻ nhiều thông tin về bảng chiều cao tương ứng cân nặng lý tưởng, nó được sử dụng để đo lường, đánh giá một người đang có thân hình lý tưởng hay không.

Bảng này cho những thông tin chi tiết rằng ứng với mỗi chiều cao sẽ có cân nặng phù hợp với cả nam và nữ.

Ví dụ: Một người đàn ông có chiều cao 160cm thì với cân nặng 56,3 kg là lý tưởng. Nhưng đối với một cô gái có chiều cao tương tự thì cô ấy phải giảm tới 8,9kg để sở hữu thân hình lý tưởng.

Tất nhiên đây là chỉ bảng chiều cao cân nặng mang tính tương đối, nó giúp bạn xác định có bị suy dinh dưỡng hay đang trong diện béo phì cần phải giảm cân.

Hãy tính toán hợp lý về chế độ dinh dưỡng cũng như tập luyện để luôn duy tri cơ thể ở trạng thái lý tưởng nhất nhé. Chúc bạn thành công.

>> Xem tháng sinh, dự đoán sức khỏe và bệnh tật của bạn

Hạ Tú (Theo nld.com.vn)